Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức thông xe sau gần 3 năm thi công

Hoàng Toàn

Sáng 30/8, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 kết nối quận Hai Bà Trưng với quận Long Biên.
Cầu Vĩnh Tuy 2 gọi chung cầu Vĩnh Tuy (bao gồm hai cầu) đã được đưa vào sử dụng. Đây là cây cầu có mặt cắt chiều rộng lớn nhất của Tp. Hà Nội bắc qua sông Hồng. Cầu Vĩnh Tuy cũng là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.
Cầu Vĩnh Tuy 2 gọi chung cầu Vĩnh Tuy (bao gồm hai cầu) đã được đưa vào sử dụng. Đây là cây cầu có mặt cắt chiều rộng lớn nhất của Tp. Hà Nội bắc qua sông Hồng. Cầu Vĩnh Tuy cũng là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.
Phát biểu tại lễ thông xe, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, mặc dù việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2 gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài, mặt bằng thi công trên sông, điều kiện thủy văn phức tạp nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị TP Hà Nội, sự giúp đỡ của người dân, các đơn vị thi công làm việc không kể ngày đêm, tăng ca, tăng kíp,... sau gần 3 năm thi công, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ.
Phát biểu tại lễ thông xe, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, mặc dù việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2 gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài, mặt bằng thi công trên sông, điều kiện thủy văn phức tạp nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị TP Hà Nội, sự giúp đỡ của người dân, các đơn vị thi công làm việc không kể ngày đêm, tăng ca, tăng kíp,... sau gần 3 năm thi công, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo các Bộ ngành và TP Hà Nội tham dự lễ cắt băng khánh thành chính thức đưa công trình cầu Vĩnh Tuy 2 vào sử dụng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo các Bộ ngành và TP Hà Nội tham dự lễ cắt băng khánh thành chính thức đưa công trình cầu Vĩnh Tuy 2 vào sử dụng.
Đoàn xe của đại diện Chính phủ, các bộ ngành và thành phố Hà Nội thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2           
Đoàn xe của đại diện Chính phủ, các bộ ngành và thành phố Hà Nội thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2
Cầu Vĩnh Tuy sau khi được hoàn thiện tổng thể sẽ là cầu có mặt cắt chiều rộng lớn nhất của Hà Nội bắc qua sông Hồng, với 8 làn ôtô.
Cầu Vĩnh Tuy sau khi được hoàn thiện tổng thể sẽ là cầu có mặt cắt chiều rộng lớn nhất của Hà Nội bắc qua sông Hồng, với 8 làn ôtô.
Hệ thống chiếu sáng, cây xanh được hoàn thiện đồng bộ hiện đại và thẩm mỹ.
Hệ thống chiếu sáng, cây xanh được hoàn thiện đồng bộ hiện đại và thẩm mỹ.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức thông xe sau gần 3 năm thi công
              Cầu Vĩnh Tuy 2 tiến hành khánh thành thông xe vào đúng dịp 2/9 đúng như dự kiến trước đó 
Cầu Vĩnh Tuy 2 tiến hành khánh thành thông xe vào đúng dịp 2/9 đúng như dự kiến trước đó 
Cầu Vĩnh Tuy 2 tiến hành khánh thành thông xe vào đúng dịp 2/9 đúng như dự kiến trước đó 
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 khởi công tháng 1/2021, song song với cầu Vĩnh Tuy 1 (hoàn thành năm 2010) với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 khởi công tháng 1/2021, song song với cầu Vĩnh Tuy 1 (hoàn thành năm 2010) với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
Cầu được thiết kế 53 nhịp, có điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) và điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên). Cầu Vĩnh Tuy 2 đưa vào hoạt động sẽ giảm tải cho cầu Vĩnh Tuy 1, tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng.
Cầu được thiết kế 53 nhịp, có điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) và điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên). Cầu Vĩnh Tuy 2 đưa vào hoạt động sẽ giảm tải cho cầu Vĩnh Tuy 1, tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng.
Theo Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có thêm 10 cầu qua sông Hồng, gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4), Thăng Long mới (Vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên...
Theo Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có thêm 10 cầu qua sông Hồng, gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4), Thăng Long mới (Vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên...
Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2 sẽ tổ chức lưu thông 1 chiều theo hướng từ quận Hai Bà Trưng sang Long Biên với 4 làn xe và tổ chức giao thông lại cầu Vĩnh Tuy- giai đoạn 1 theo hướng lưu thông 1 chiều từ quận Long Biên sang quận Hai Bà Trưng.
Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2 sẽ tổ chức lưu thông 1 chiều theo hướng từ quận Hai Bà Trưng sang Long Biên với 4 làn xe và tổ chức giao thông lại cầu Vĩnh Tuy- giai đoạn 1 theo hướng lưu thông 1 chiều từ quận Long Biên sang quận Hai Bà Trưng.