CEO McDonald's nhận 37 triệu USD sau khi bị đuổi việc

Cựu CEO Stephen Easterbrook sẽ nhận được khoản thanh toán từ các cổ phiếu mà ông đang giữ, ngoài ra còn có trợ cấp bảo hiểm y tế và thôi việc.

Vụ việc Cựu giám đốc điều hành của McDonald's  Corp, Stephen Easterbrook vừa bị sa thải do mối quan hệ cá nhân với nhân viên vẫn đang thu hút sự chú ý. 

Theo Bloomberg, vị cựu CEO vẫn được hưởng các khoản thanh toán thưởng chứng khoán trị giá tới hơn 37 triệu USD cũng như các lợi ích đi kèm như trợ cấp bảo hiểm y tế và trợ cấp thôi việc trị giá 675.000 USD.

Bloomberg cho hay Easterbrook vẫn nắm giữ quyền chọn cổ phiếu chưa thực hiện trị giá khoảng 23,5 triệu USD. Ông cũng có thể hưởng lợi từ các cổ phiếu hạn chế chuyển nhượng trị giá khoảng 13,8 triệu USD. 

Mặt khác, cựu CEO vẫn đủ điều kiện nhận thưởng từ kết quả công việc đạt được trong năm tài chính 2019.

Trước đó, Hội đồng quản trị của McDonald's đã đồng thuận cho thôi việc Giám đốc điều hành Easterbrook do dính líu cá nhân với nhân viên của công ty. Mặc dù mối quan hệ này có sự “đồng thuận đôi bên”, nó vi phạm chính sách hoạt động của công ty. 

Hồ sơ thôi việc của cựu CEO Easterbrook không ghi rõ nguyên nhân sự việc. Ảnh: Foxnews.
Hồ sơ thôi việc của cựu CEO Easterbrook không ghi rõ nguyên nhân sự việc. Ảnh: Foxnews.

Trong hồ sơ, việc chấm dứt công việc của CEO này được ghi “không có lý do”. Điều này cho thấy vấn đề vi phạm này vẫn chưa đủ nghiêm trọng. Do đó, dù bị thôi việc, Easterbrook vẫn có quyền nhận các thanh toán lợi ích hợp pháp trong công ty. Trong đó, quyền lợi bảo hiểm y tế của ông sẽ kéo dài đến 18 tháng.

Ngoài ra, nằm trong thỏa thuận thôi việc, Easterbrook vẫn cam kết sẽ hợp tác với McDonald's để tiếp tục các cuộc điều tra và các vấn đề pháp lý phát sinh trong tương lai. Đồng thời, Easterbrook cũng không được phép làm việc cho các đối thủ cạnh tranh của hãng trong vòng 2 năm. 

Người kế nhiệm Easterbrook, Chris Kempczinski sẽ bắt đầu công việc với mức lương 1,25 triệu USD và mức thưởng hàng năm là 2,13 triệu USD. Các nguồn tin không tiết lộ chi tiết về các khoản bồi thường dài hạn hơn, ví dụ như phần thanh toán trong gói lợi ích của các CEO khác như thông lệ. 

Trước đó, Easterbrook nhận được mức lương 1,35 triệu USD/năm.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương