CEO TikTok tuyên bố từ chức

Ông Kevin Mayer tuyên bố từ chức sau khi công ty này bị đưa vào tầm ngắm của chính quyền tổng thống Trump.

CEO nền tảng video TikTok - Kevin Mayer đã tuyên bố từ chức. Ông Mayer chia sẻ với nhân viên trong thư chia tay rằng sự thay đổi trong cấu trúc công ty đã khiến ông phải làm như vậy. 

Ông viết: "Trong vài tuần qua, môi trường chính trị đã thay đổi rất nhanh, và tôi đã phải nhìn nhận xem sự thay đổi cấu trúc công ty nào sẽ là cần thiết, điều đó sẽ có tác động gì tới chức vụ quản lý toàn cầu mà tôi đang nắm giữ. Trong hoàn cảnh này, khi chúng ta đang chờ đợi một giải pháp thật sớm, tôi rất buồn phải thông báo với mọi người rằng tôi đã quyết định rời công ty".

Ông Mayer cũng cho biết Vanessa Pappas, Giám đốc TikTok Bắc Mỹ sẽ tạm thời nắm giữ vị trí điều hành công ty.

CEO Kevin Mayer
CEO Kevin Mayer

Thời gian qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhiều quan chức trong chính quyền đã gây sức ép với TikTok nhằm tạo ra áp lực để công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc phải bán lại TikTok.

Ngày 6/8, ông Trump đã ký sắc lệnh chặn TikTok nếu ByteDance không bán mảng kinh doanh tại Mỹ vào giữa tháng 9. Sau đó ông tiếp tục đưa ra sắc lệnh yêu cầu ByteDance hoàn thành thương vụ trong 90 ngày.

Ông Mayer mới được bổ nhiệm vào tháng 5 nhưng đã phải gặp vô số thông tin bất lợi, có lẽ ông đã không lường trước được mọi việc. Theo một số nguồn tin nhận định, ông Mayer đã gia nhập vào Tik Tok trong bối cảnh chính trị đang khá nhạy cảm, ông phải đối mặt với việc cân bằng giữa những yêu cầu từ các ông chủ Trung Quốc và sự soi xét của công chúng Mỹ.

"Chúng tôi hiểu rằng những biến động về chính trị trong vài tháng qua đã làm nhiệm vụ của ông Mayer thay đổi hoàn toàn, và chúng tôi tôn trọng quyết định của ông", TikTok cho biết.

Thanh Mai

Facebook liệu có bị cấm ở Ấn Độ như Tik Tok?

Facebook liệu có bị cấm ở Ấn Độ như Tik Tok?

Ấn Độ đã cấm ứng dụng TikTok với hơn 200 triệu người dùng và họ hoàn toàn có thể làm điều tương tự với ứng dụng khác.