Thủ tướng Australia: Không có bằng chứng cho thấy ứng dụng Tik Tok lạm dụng dữ liệu của người dùng

Thủ tướng Australia nói TikTok chỉ là thiết bị truyền thông xã hội và không có bằng chứng nào cho thấy nó đang lạm dụng dữ liệu của người dùng.

Trong buổi Diễn đàn An ninh trực tuyến Aspen ngày 4/8, Thủ tướng Australia - Scott Morrison cho biết  ứng dụng TikTok chỉ là một loại thiết bị truyền thông xã hội, không có bằng nào cho thấy ứng dụng TikTok này đang lạm dụng dữ liệu của người dùng.

Mặc dù vậy, ông nhấn mạnh, người dân Australia cần phải tự kiểm soát thông tin khi sử dụng ứng dụng TikTok và nền tảng truyền thông xã hội. Ông cho rằng những ứng dụng này thu thập lượng lớn thông tin người dùng phục vụ cho mục đích quảng cáo.

Thủ tướng Australia: Không có bằng chứng cho thấy ứng dụng Tik Tok lạm dụng dữ liệu của người dùng

Chính quyền của Thủ tướng Úc Scott Morrison vừa thông qua gói ngân sách $270 tỷ cho quốc phòng, trong đó có $1,5 tỷ dành cho an ninh mạng.

Trước đó, truyền thông Australia đưa tin, chính quyền đang tiến hành điều tra ứng dụng TikTok vì lo sợ vi phạm quyền riêng tư cũng như rủi ro an ninh thông qua dữ liệu người dùng. 

Ứng dụng video phổ biến TikTok, được sử dụng bởi hơn 1.6 triệu người tại Australia mà đa số là người Australia gốc Trung Hoa, loại ứng dụng này cho phép người dùng, hầu hết ở độ tuổi từ 16 đến 24, ghi lại video của chính mình và phát chúng trên ứng dụng.

Thời gian vừa qua, TikTok đã phải đối mặt với nhiều nguy cơ bị “tẩy chay” khi Mỹ liên tục tạo áp lực cho công ty mẹ ByteDance bán lại ứng dụng cho tập đoàn Microsoft của nước này. Trước đó, TikTok đã bị Ấn Độ cấm cùng với 58 ứng dụng khác vì lo ngại xâm phạm chủ quyền Ấn Độ.

Thanh Mai

Tăng gần 1.000 đồng/lít, giá xăng đang ở mức cao nhất trong vòng 8 năm qua

Tăng gần 1.000 đồng/lít, giá xăng đang ở mức cao nhất trong vòng 8 năm qua

Giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 981 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 962 đồng/lít, từ 15h chiều 11/2. Đây là mức giá cao nhất lịch sử trong 8 năm qua.