Cha mẹ cần đưa con đi khám hậu Covid-19 khi xuất hiện những triệu chứng này

Không phải tất cả triệu chứng xuất hiện ở trẻ sau nhiễm nCoV đều là hậu Covid-19.

Theo tiến sĩ Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), hậu Covid-19 là một nhóm triệu chứng (mệt mỏi, rối loạn vị giác, đau đầu, ho, khó thở,…) trẻ gặp phải sau 3 tháng nhiễm virus, có thể tồn tại từ lúc trẻ mắc bệnh đến khi khỏi.

Cha mẹ cần đưa con đi khám hậu Covid-19 khi xuất hiện những triệu chứng này

Phụ huynh cần đưa trẻ từng mắc Covid-19 hoặc tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2 đi khám nếu xuất hiện các triệu chứng sau:

- Sốt cao liên tục, rối loạn tiêu hóa.

- Phát ban ngoài da, môi lưỡi đỏ.

- Mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, rối loạn vị giác, khứu giác, cảm xúc, kém tập trung.

- Giảm trí nhớ, học tập khó khăn.

- Ho kéo dài, đau họng, khó thở; đau khớp, đau cơ, nặng ngực, hồi hộp đánh trống ngực.

Sau 4-12 tuần khỏi bệnh, nếu bé không có triệu chứng nghi ngờ của hậu Covid-19, cha mẹ vẫn có thể đưa con đi khám bác sĩ nhi khoa để được kiểm tra, tư vấn.

Khi tới khám trẻ sẽ được bác sĩ đánh giá sức khỏe tổng thể, xác định triệu chứng chính. Nếu có chỉ định trẻ sẽ được hội chẩn hoặc thăm khám lại bởi các bác sĩ chuyên khoa khác nhau. Bác sĩ chỉ làm xét nghiệm thăm dò cần thiết khi trẻ có triệu chứng, không chỉ định quá nhiều gói xét nghiệm.

Không phải tất cả triệu chứng xuất hiện ở trẻ sau nhiễm nCoV đều là hậu Covid-19. Trước khi kết luận triệu chứng do hậu Covid-19 bác sĩ cần loại trừ nguyên nhân khác. 

Thanh Mai

Shopee rút khỏi thị trường Ấn Độ: Thất bại đau đớn?

Shopee rút khỏi thị trường Ấn Độ: Thất bại đau đớn?

Sea, công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử Shopee, liên tiếp gặp các thách thức gần đây. Mới nhất, họ tuyên bố rút khỏi thị trường Ấn Độ.