Chạm trán đối thủ lạ, tuyển Thái Lan thua với tỉ số 0-8

Đội tuyển Thái Lan đã phải đương đầu với một thử thách quá lớn.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Thái Lan có trận giao hữu với Georgia. Tại châu Âu, tuyển Georgia thuộc vào nhóm trung bình yếu và không sở hữu nhiều cầu thủ tên tuổi. Dù vậy, đội bóng Đông Âu vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội hoàn toàn so với tuyển Thái Lan.

Bước vào trận đấu, tuyển Georgia tung vào sân đội hình không phải mạnh nhất khi ngôi sao sáng giá nhất Kvaratskhelia chỉ ngồi dự bị. Bên phía Thái Lan, HLV Mano Polking kết hợp bộ khung từng vô địch AFF Cup với hàng công bao gồm 3 cầu thủ thuộc độ tuổi U23.

Chỉ mất 9 phút để Georgia có bàn mở tỉ số do công của Davitashvili. Đội bóng Đông Âu với lối chơi pressing hiện đại cùng thể lực dồi dào đã khiến cho tuyển Thái Lan gần như không thể lên nổi bóng. Trong thế trận này, các bàn thắng đến với Georgia như một điều đương nhiên.

Tuyển Thái Lan (áo đỏ) không thể triển khai lối chơi trước một Georgia quá vượt trội
Tuyển Thái Lan (áo đỏ) không thể triển khai lối chơi trước một Georgia quá vượt trội

Lochoshvili nhân đôi cách biệt trước khi Mikautadze ghi hat-trick chỉ trong 18 phút. Những phút cuối hiệp một, Davitashvili còn kịp có thêm bàn thắng để nâng tỉ số lên 6-0.

Sang hiệp hai, tuyển Georgia chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Kvaratskhelia được đưa vào sân nhưng cũng chỉ thi đấu ở mức độ vừa phải nhằm giữ sức cho vòng loại Euro 2024.

Tuyển Georgia tung ra tới 32 cú dứt điểm trong trận đấu, con số này của Thái Lan chỉ là 5
Tuyển Georgia tung ra tới 32 cú dứt điểm trong trận đấu, con số này của Thái Lan chỉ là 5

Dù vậy, đội bóng Đông Âu vẫn kịp ghi 2 bàn nữa để ấn định chiến thắng 8-0. Đây là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử đội tuyển Georgia.

Về phần tuyển Thái Lan, trận thua chỉ ra nhiều vấn đề mà HLV Mano Polking cần khắc phục. Voi chiến chưa có được những “phương án B” đủ sức thay thế khi mà các trụ cột vắng mặt.

HLV Mano Polking chưa thành công với các thử nghiệm trong đội hình
HLV Mano Polking chưa thành công với các thử nghiệm trong đội hình

Quan trọng hơn, tuyển Thái Lan nói riêng và các đội bóng Đông Nam Á nói chung đã nhìn thấy sự chênh lệch lớn khi đối đầu với những đội tuyển châu Âu. Khoảng cách này muốn thu hẹp sẽ phải cần một quá trình dài tốn nhiều thời gian và công sức.

Kết quả: Georgia 8-0 Thái Lan

Bàn thắng: Davitashvili (9') (44'), Lochoshvili (12'), Mikautadze (24') (37') (41') (56' pen), Kvaratskhelia (66')

Đội hình ra sân:

Georgia: Loria, Kvirkvelia, Gelashvili, Lochoshvili, Kochorashvili, Lobzhanidze, Chakvetadze, Mekvabishvili, Shengelia, Mikautadze, Davitashvili

Thái Lan: Kampol, Kritsada, Dolah, Jakkaphan, Tristan Đỗ, Phitiwat, Weerathep, Bordin Phala, Teerasak, Puracher, Channarong

Misa

Mỹ nhân đóng phim chỉ vì 'yêu đạo diễn', lãng phí tài năng vào kịch bản dở tệ khiến netizen “tiếc đứt ruột”

Mỹ nhân đóng phim chỉ vì "yêu đạo diễn", lãng phí tài năng vào kịch bản dở tệ khiến netizen “tiếc đứt ruột”

Khán giả tiếc nuối cho năng lực của mỹ nhân này, khi cô diễn quá hay nhưng lại nhận một bộ phim có kịch bản không xứng tầm.