Chân dung nữ triệu phú tự thân dưới 40 tuổi giàu thứ hai nước Mỹ

Tài sản của Lucy Guo đến từ 6% cổ phần tại Scale AI – công ty được định giá 7,3 tỷ USD năm ngoái.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ năm 2022. Trong đó, người trẻ thứ hai trong Top phụ nữ tự thân dưới 40 tuổi của Mỹ là Lucy Guo, đồng sáng lập startup công nghệ Scale AI.

Cô gái 27 tuổi này nắm trong tay khối tài sản trị giá 440 triệu USD, theo ước tính của Forbes. Tài sản của Lucy Guo đến từ 6% cổ phần tại Scale AI – công ty được định giá 7,3 tỷ USD năm ngoái.  

Lucy Guo 
Lucy Guo 

Theo thông tin từ New York Post, Guo đã học cách viết code từ năm lớp hai.Guo từng theo học chuyên ngành khoa học máy tính tại Carnegie Mellon. Tuy nhiên, côi bỏ học giữa chừng để nhận học bổng Thiel. Đây là chương trình dành cho những người trẻ dưới 23 tuổi theo đuổi những sở thích ngoài học thuật (thay vì học lên cao đẳng hoặc đại học sau khi tốt nghiệp phổ thông).  

Trong thời gian làm việc cho trang hỏi đáp Quora, Guo đã gặp Alexandr Wang - nhà đồng sáng lập và CEO của Scale AI sau này.

Tháng 5 vừa qua, Wang được Forbes công nhận là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới khi sở hữu tài sản tỷ USD ở tuổi 25.  

Năm 2016, Guo và Wang thành lập Scale AI. Công ty nhanh chóng nhận được nguồn tài trợ đầu tiên từ quỹ Y Combinator. Năm 2018, cặp đôi cùng lọt vào Top 30 under 30 của Forbes. Cùng năm, Guo rời Scale AI nhưng vẫn nắm cổ phần của công ty.

Năm 2019, cô đồng sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu Backend Capital. Tháng 4 vừa qua, cô ra mắt công ty công nghệ Moment - được hỗ trợ bởi quỹ đầu tư mạo hiểm do Geoffrey Woo và Jake Paul thành lập.  

Guo sở hữu một căn hộ sang trọng tại One Thousand Museum ở Miami (Florida), được cho là có giá 6,7 triệu USD, bên cạnh nhà của David Beckham. 

Thanh Mai