Cháu Ninh Dương Lan Ngọc viết văn tả dì, dùng 1 từ khiến nữ diễn viên phải thốt lên: "Mọi người ngó xuống mà coi"

Cách xưng hô của đứa cháu khiến Ninh Dương Lan Ngọc chỉ biết "kêu trời".

Có quá nhiều bài văn bá đạo vượt ngoài sức tưởng tượng của học sinh tiểu học. Vậy nên mỗi lần nghe tin con làm văn miêu tả, hẳn nhiều ông bà, bố mẹ, cô dì cũng giật thột, không biết nó sẽ phác thảo chân dung mình ra sao.

Chắc hẳn không ai mong một tác phẩm để đời như kiểu: "Nhà em có nuôi một ông bố tên là Đào Sơn Tùng Hằng. Hàng ngày, bố chỉ đi kiếm tiền rồi về nhà nằm ườn ra đấy", hay "Cha em là người rất yêu động vật, đặc biệt là loài chó. Loài chó nào ba em cũng yêu quý và cưng chiều. Nhưng do hoàn cảnh gia đình nghèo quá nên bố em không đủ tiền mua cả con mà chỉ mua từng cân một. Em thương ba em lắm".

Ninh Dương Lan Ngọc - nữ diễn viên được mệnh danh "ngọc nữ màn ảnh Việt" mới đây cũng được "vinh dự" trở thành nhân vật chính trong bài văn miêu tả của cháu mình. Dù bài văn toàn những câu từ ca ngợi "có cánh" nhưng có một chi tiết khiến "bà dì" kêu trời đó là: Thay vì gọi "dì em" thì cháu của Lan Ngọc lại dùng "cô ấy": Mọi người ngó xuống mà coi, em là dì bả mà bả dám gọi em là cô ấy", nữ diễn viên "thảng thốt" kêu lên.

Cháu Ninh Dương Lan Ngọc viết văn tả dì, dùng 1 từ khiến nữ diễn viên phải thốt lên:

Trong bài văn, cháu Lan Ngọc viết: "Em rất thích cô diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc. Đó là một người cực kỳ dễ thương. Điểm em ấn tượng về cô ấy là rất xinh đẹp và giỏi. Tài năng của cô đó là nhảy đẹp và diễn xuất hay. Lời nói của cô ấy có lúc thì trầm ấm có lúc thì dễ thương. Cô ấy hay nói hồi xưa cô đó chẳng nổi tiếng nhưng nhờ sự yêu mến của mọi người mà cô ấy đã có được ngày hôm nay. Em rất quý cô ấy và em mong sẽ gặp cô ấy".

Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận hài hước được người hâm mộ để lại, như: "Sự khiêm tốn của đứa cháu khi dì là diễn viên nổi tiếng"; "Mong được gặp cô ấy hahaha, thì ra trong mắt bé Ngọc chỉ là dì Ngọc chứ không phải diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc"; "Em gặp nhiều vậy chưa đủ ư mà còn mong muốn"; "Hẳn là em ấy đang viết thay cho nhiều người đây mà".

Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú và nhận xét, với vốn từ và cách hành văn như thế này, cô bé sẽ là học sinh giỏi Văn trong tương lai. Thay vì tìm văn mẫu và dựa vào đó để viết, học sinh này đã tự ghi suy nghĩ, tuy có cách xưng hô khá hài hước nhưng qua đó ai cũng cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của em dành cho người dì nổi tiếng của mình.

Hiểu Đan