Chỉ một hành động nhỏ với em út nhưng Vương tôn George đã được khen hết lời, còn được ví là "người anh đỉnh nhất"!

Hành động này của Vương tôn George nhanh chóng nhận được sự chú ý của dân tình.

Vương tôn George (sinh năm 2013) là con trai cả của William - Thân vương xứ Wales và Kate Catherine - Vương phi xứ Wales. Hiện tại, George đã 10 tuổi và nhiều người nhận xét cậu là "anh trai đỉnh nhất" của hai người em là Công chúa Charlotte (8 tuổi) và Hoàng tử Louis (5 tuổi).

Theo tờ Mirror, vào dịp Giáng sinh năm ngoái, hình ảnh một người anh trai mẫu mực đã được thể hiện rất rõ ở George. Cụ thể, theo truyền thống, gia đình hoàng gia sẽ tham dự một buổi lễ vào Ngày Giáng sinh tại nhà thờ St Mary Magdalene gần hạt Norfolk (Anh). 

Ở thời điểm đó, lần đầu tiên Louis - con trai út của Thân vương xứ Wales và Vương phi xứ Wales được tham gia vào hoạt động này cùng gia đình. Đi bên cạnh Louis lúc bấy giờ là Vương tôn George và Vương phi Kate. Thay vì chỉ đi lại bình thường thì George lại đưa tay chạm vào lưng của Louis. Nhanh chóng, hành động này của George đã nhận được sự chú ý của dân tình. 

George đưa tay chạm vào ưng của em út Louis
George đưa tay chạm vào ưng của em út Louis

"Khi cả gia đình đến nhà thờ, William đưa tay chạm vào lưng George và nghiêng người về phía con trai lớn của mình, George cũng đã thực hiện những hành động tương tự đối với người em trai nhỏ bé Louis của mình. Tín hiệu ngôn ngữ cơ thể ngọt ngào và sâu sắc nhất này của George báo hiệu rằng cậu bé hiện đang đóng vai trò là người bảo vệ và 'trông chừng' em trai", Judi James - chuyên gia ngôn ngữ cơ thể chia sẻ với Mirror.

Có thể nói, để có cư xử chừng mực, đúng đắn như vậy dựa vào phần nhiều phương pháp giáo dục con cẩn thận, khéo léo của Hoàng tử William và Công nương Catherine.

Cách dạy con của vợ chồng William và Kate

1. Luôn có cách hành xử đúng mực 

Mặc dù con còn nhỏ nhưng vợ chồng William và Kate luôn dạy các con kỹ càng về tiêu chuẩn ứng xử chốn đông người. Không vì con còn nhỏ, vì xuất thân mà có quyền quấy phá hoặc thực hiện những điều xấu xí hay thích gì thì làm. Khi đó hai vợ chồng sẽ có điều chỉnh với hành vi của con từ đi đừng, ăn nói, thậm chí là tone giọng, độ lớn của giọng nói...

Họ luôn dạy các con về cách cư xử đúng mực
Họ luôn dạy các con về cách cư xử đúng mực

2. Mong con có cuộc sống bình thường

Một người trong Hoàng gia Anh từng chia sẻ: "Kate muốn con mình sống trong thế giới thực. Cô và William không cho con nhận ra rằng bản thân con đã ở vạch đích. Họ muốn các con được lớn lên bằng những trải nghiệm giống như những đứa trẻ khác". 

Quả thực là vậy bởi Công nương Kate cũng thường xuyên để ba người con ra ngoài, tham gia các hoạt động thể thao, tận hưởng không khí xung quanh. Cô tin rằng việc được chơi ngoài trời thỏa sức sẽ giúp trẻ khám phá những điều hay ho ngoài kia. Vương phi xứ Wales luôn muốn con được nô đùa vui vẻ như bao đứa trẻ khác, chứ không phải lớn lên sau bức tường của cung điện.

Còn về William, anh từng thẳng thắn cho biết: "Đừng ai hỏi tôi về số quà mà George nhận được trong dịp sinh nhật. Cho quà trẻ con quá nhiều là tiếp tay cho chúng thêm ương bướng và khó bảo". Vợ chồng William và Kate muốn các con nhận thức được những điều giá trị hơn là món quà vật chất. Đặc biệt, các công chúa, hoàng tử nhà William cũng bị hạn chế sử dụng thiết bị điện tử. 

3. Không dạy con bằng đòn roi

William và Kate không bao giờ sử dụng đòn roi để giáo dục các con. Là cha mẹ, họ hiểu rằng điều này không chỉ mang lại nỗi đau về thể xác, mà còn ảnh hưởng tới sự phát phát triển về cảm xúc của trẻ. Nếu George cáu giận và bắt đầu có hành động không đúng mực, ngay lập tức công nương Kate sẽ tìm cách đánh lạc hướng nhằm giúp con bình tĩnh trở lại.

Vợ chồng William không dạy con theo kiểu đòn roi
Vợ chồng William không dạy con theo kiểu đòn roi

4. Chi tiêu hợp lý

Kate và William luôn có chủ trương chi tiêu hợp lí, không lãng phí và chỉ dành tiền cho những thứ mà họ cho rằng thật sự cần thiết. Thậm chí quần áo của George hoặc Charlotte toàn là đồ mặc lại từ cha mẹ hoặc xin từ người chú Harry. Nếu cần mua đồ gì mới, Kate và William cũng ưu tiên chọn các loại bình dân và bỏ qua hàng hiệu đắt đỏ.

5. Cho đi mà không cần nhận lại

Vợ chồng William và Kate cũng đã dạy con về tầm quan trọng của việc cho đi ngay từ khi còn nhỏ. Để giáo dục con, họ đã tự tay làm những mẻ mỳ ống tươi tại nhà và đích thân tặng cho những người nghỉ hưu, đối tượng dễ bị tổn thương trong đại dịch COVID-19. Vợ chồng William luôn dạy con cần có lòng trắc ẩn, biết yêu thương, quan tâm và san sẻ khó khăn với những người kém may mắn.

Tổng hợp

Đông

Chuyên gia hoàng gia: Harry - Meghan 'ghen tị' với vợ chồng anh trai William và Kate vì một lý do, dù cố xoay chuyển tình thế cũng không được

Chuyên gia hoàng gia: Harry - Meghan "ghen tị" với vợ chồng anh trai William và Kate vì một lý do, dù cố xoay chuyển tình thế cũng không được

Một chuyên gia về hoàng gia cho biết, Harry - Meghan được cho là đang “khó chịu” trước sự nổi tiếng ngày càng tăng của vợ chồng anh trai ở Mỹ.