Chính thức cấp hộ chiếu vaccine điện tử toàn quốc

Hôm nay 15/4, hộ chiếu vaccine điện tử được cấp đồng loạt trên toàn quốc

Trước đó, từ ngày 8/4, Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương thực hiện xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số. Cơ sở nào nhập dữ liệu mũi tiêm thì chịu trách nhiệm ký duyệt thông tin tiêm chủng.

Biểu mẫu hộ chiếu vaccine đã được Bộ Y tế ban hành từ tháng 12/2021 gồm 11 trường thông tin, gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, bệnh dịch, số mũi tiêm, ngày tiêm, liều số, sản phẩm vaccine... Thông tin được hiện thị bằng mã QR Code để bảo mật, tránh sai sót lộ, lọt thông tin cá nhân.

ch-16493320295272127023332.jpeg

Hộ chiếu vaccine được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế bằng cách nhập 4 thông tin: họ tên, ngày sinh, giới tính, căn cước công dân, ngày tiêm gần nhất, sau đó khai báo email cá nhân để nhận hộ chiếu.

Bộ Y tế có trách nhiệm ban hành biểu mẫu, quy trình và thực hiện cấp hộ chiếu vaccine. Tuy nhiên, để biết hộ chiếu vaccine được công nhận và sử dụng ở những quốc gia nào, người dân cần theo dõi thông tin từ Bộ Ngoại giao.

Tính đến nay, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước. Các nước công nhận hộ chiếu vaccine Việt Nam gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

TP.HCM rút ngắn thời gian F0 khai báo qua mạng

UBND TP HCM ban hành Công văn về việc điều chỉnh số ngày chấp nhận kết quả dương tính khai báo F0. Theo hướng dẫn mới này, sau 20 ngày triển khai thí điểm các hoạt động chuyển đổi số trong việc quản lý F0 cách ly tại nhà, đã có 87.010 lượt F0 khai báo qua địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn.

Các Trạm Y tế tiếp nhận thông tin khai báo, đánh giá, sàng lọc và xác nhận 63.695 trường hợp là F0 do có đầy đủ thông tin được khai báo theo yêu cầu, chiếm tỷ lệ 73%. Đồng thời, có 1.301 người thuộc nhóm nguy cơ cao và 12.753 người khai báo có triệu chứng nghi nặng đã được Trạm y tế chủ động tiếp cận, chăm sóc và điều trị kịp thời.

Khi bắt đầu triển khai thử nghiệm khai báo trực tuyến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ nhưng chưa có thói quen khai báo F0 trực tuyến, Thành phố cho phép các F0 có thể khai báo trong vòng 05 ngày (kể từ ngày có kết quả xét nghiệm dương tính).

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương