Chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa thêm 11 ngày

Chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM) sẽ tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đến ngày 15/7, tức là phải đóng cửa phòng dịch thêm 11 ngày so với dự kiến 1 tuần, từ ngày 28/6.

 Thông báo khẩn khẩn này đã được gửi đến các tiểu thương chợ, thương lái.

Ngoài ra, ban quản lý chợ cũng đề nghị các tiểu thương nộp bảng cam kết thực hiện các quy định phòng chống dịch COVID-19, danh sách người trực tiếp kinh doanh và lao động phụ việc… trước ngày 13/7, để chuẩn bị cho chợ mở cửa hoạt động trở lại.

Trước đó, huyện Hóc Môn cho chợ đầu mối Hóc Môn ngưng kinh doanh, tập kết hàng trực tiếp tại chỗ trong 1 tuần, từ 0h ngày 27/6 đến 0h ngày 4/7, để khử khuẩn khi chợ có các ca F0.

Chợ đầu mối Hóc Môn là một trong 3 chợ đầu mối lớn phía nam và TP.HCM. Ngoài rau củ quả, đây là chợ cung cấp 50-55% nguồn thịt heo cho thị trường TP.HCM. Khi chưa có dịch, trung bình mỗi ngày có 2.500 - 2.700 tấn hàng hóa về chợ này mỗi đêm. 

28-06-2021-tphcm-dieu-tiet-hang-hoa-dam-bao-viec-cung-ung-luong-thuc-thuc-pham-thiet-yeu-cho-nguoi-dan-36d66430.jpg
Chợ đầu mối Hóc Môn phải dừng hoạt động thêm 11 ngày.

Kinh doanh tại chợ này có 265 tiểu thương chính và 1.200 tiểu thương tại các điểm kinh doanh. Tổng số thương nhân và lao động phụ việc tại chợ khoảng 5.000 người. Số lượng người đến chợ khoảng 15.000 lượt/ngày đêm.

Sau khi chợ phong tỏa, Sở Công Thương TP.HCM đã điều động  nông sản, thịt heo về tập kết, tiêu thụ tại 2 chợ đầu mối Bình Điền và Thủ Đức. Số khác đưa hàng về kho và tổ chức phân phối tại kho. Ngoài ra trong thời gian giản cách, các tiểu thương áp dụng giao dịch và giao hàng trực tuyến. 

Ngày 1/7, thông qua lò giết mổ Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), thương nhân của chợ Hóc Môn đã đưa ra thị trường khoảng 853 con heo với trọng lượng khoảng 64 tấn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ này, cho biết kể từ khi tạm đóng cửa đến nay, công tác tổng vệ sinh được đặt lên hàng đầu, nên ngày nào công ty cũng thực hiện phun khử khuẩn chợ.

HẢI MY