Chổi quét nhà nên đặt ở vị trí nào để không thất tán tài lộc?

Những vấn đề liên quan tới phong thuỷ, dù nhỏ nhưng cũng có những ảnh hưởng rất lớn. Nếu không để ý, có thể chúng ta sẽ mang tai hoạ vào nhà.

Chổi quét nhà là một vật dụng không thể nào thiếu trong mỗi gia đình, dùng để quét dọn những bụi bẩn, loại bỏ khí xấu, giúp nhà ở sạch sẽ, thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, vị trí đặt chổi trong nhà là một yếu tố quan trọng có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến phong thuỷ nhà ở. Những lưu ý về vị trí đặt chổi trong nhà sẽ giúp gia chủ có sự lựa chọn phù hợp, mang lại may mắn , tài lộc cho gia đình.

1. Không nên đặt ở vị trí góc nhà

Theo thói quen phổ biến của hầu hết các gia đình là đặt chổi ở góc nhà bởi vị trí này không ảnh hưởng đến mỹ quan, không chiếm diện tích mà lại còn tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng trong phong thủy , vị trí góc nhà nếu đối diện cửa ra vào chính là vị trí Tài vị.

Chổi quét nhà nên đặt ở vị trí nào để không thất tán tài lộc?

Tài vị liên quan đến sự thịnh, suy của gia đình, sự chìm nổi của đời người và quyết định tài vận cũng như may mắn của thân chủ. Tuy nhiên, bạn thường không thể phân biệt được chính xác góc tài vị đó chính xác ở vị trí nào, vì thế nếu vô tình đặt chổi đúng vị trí quan trọng này thì coi như chính bạn tuyệt đường kiếm ăn của cả gia đình.

2. Không nên đặt ở hai bên cửa ra vào

Phong thuỷ cực kỳ coi trọng cửa ra vào và những thứ xung quanh nó, bởi vận khí muốn vào nhà cũng phải thông qua đây. Tài vận vượng phát hay không, nhìn vào đó người ta cũng ít nhiều biết được. Nhưng nhiều gia đình không biết được điều này vẫn vô tư đặt chổi ở vị trí hai bên cửa ra vào.

  Đặt chổi ở cửa ra vào sẽ khiến thất thoát tài khí, tài lộc tiêu tan.

Đặt chổi ở cửa ra vào sẽ khiến thất thoát tài khí, tài lộc tiêu tan.

Đặt chổi ở vị trí này có thể làm tiêu tan, thất thoát tài khí bởi nguồn khí xấu từ chổi tác động. Bên cạnh đó, khí xấu cũng theo chân người ra người vào dễ dàng đi vào nhà, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và tài lộc của gia đình. Việc đặt chổi ở đây dù thuận tiện cho gia chủ sử dụng, nhưng lại làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của ngôi nhà.

3. Không nên đặt ở phòng khách

Có thể nói phòng khách đóng vai trò rất quan trọng, là trung tâm của một ngôi nhà, là nơi đón tiếp khách khứa, bạn bè, cũng là nơi gia đình tụ họp mỗi buổi tối, đồng thời cũng là nơi nhân khí vượng, tài lộc phát. Trên thực tế, vị trí đặt chổi này cũng làm cho ngôi nhà ít nhiều mất đi tính thẩm mỹ.

Chổi quét nhà nên đặt ở vị trí nào để không thất tán tài lộc?

Việc đặt chổi ở góc phòng khách phạm phải điều tối kỵ trong phong thuỷ, bụi bẩn và khí xấu tích tụ trong đó vô tình đi theo những người trong nhà, gây bất lợi cho gia chủ. Hậu quả là sức khoẻ của các thành viên trong nhà đi theo chiều hướng xấu đi, mối quan hệ cũng không được gần gũi, gắn bó nữa.

4. Không nên đặt chổi trong bếp

Có rất nhiều người vô cùng coi trọng những việc liên quan tới dụng cụ tưởng rất bình thường này. Họ không bao giờ đặt chổi ở phòng bếp, nhà ăn vì cho rằng như thế sẽ quét đi miếng ăn, tài lộc của gia đình. Còn theo các nhà phong thuỷ thì giải thích rằng, bếp đại diện cho nữ chủ của gia đình và nếu đặt chổi trong bếp, nó sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của vị nữ chủ này.

Chổi quét nhà nên đặt ở vị trí nào để không thất tán tài lộc?

Không chỉ vậy, bếp là nơi chúng ta để thức ăn còn chổi lại mang nhiều bụi bặm, vi khuẩn, do đó nó cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả gia đình.

5. Không nên đặt ở nhà vệ sinh

Nhiều gia đình thường có thói quen đặt chổi trong nhà vệ sinh vì họ cho rằng nhà vệ sinh cũng là một nơi không có nguồn năng lượng tốt, nhưng họ không biết rằng, việc đặt chổi ở đây lại càng làm cho vận khí xấu tích tụ càng nhiều. Khi dùng chổi này để quét, chẳng những không dọn sạch được nhà mà còn vô tình đưa bụi bẩn, vi khuẩn đi khắp nơi.

Chổi quét nhà nên đặt ở vị trí nào để không thất tán tài lộc?

Điều này trên thực tế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của những người có mặt trong gia đình, về hô hấp và gây ra các bệnh dị ứng. Còn theo luận phong thuỷ, gia chủ sẽ gặp những bất lợi về tài lộc do năng lượng xấu trấn giữ quá nhiều.

6. Nên đặt ở phía sau nhà hoặc ban công

Phía sau nhà ở hoặc ban công là hai vị trí thích hợp nhất để đặt chổi quét nhà mà gia chủ không cần lo sẽ ảnh hưởng tới vận trình của gia đình. Chổi quét nhà thường có nhiều bụi bẩn, bản thân nó tự nhiên cũng mang theo nhiều khí xấu, mà vị trí trên là những nơi khuất nhất của một ngôi nhà, có khả năng khắc chế tác động tiêu cực từ các nguồn vận khí xấu.

Chổi quét nhà nên đặt ở vị trí nào để không thất tán tài lộc?

Bên cạnh đó, chổi được đặt ở vị trí kín đáo còn có ý nghĩa bảo vệ gia chủ khỏi những dòm ngó hay ý đồ xấu từ những kẻ xung quanh. Lúc này, có thể ví chổi như Thần giữ cửa, ngăn cản những ai có ý định dòm ngó đến tài sản, của cải gia đình, giúp các thành viên trong gia đình có cuộc sống an lành.

Vậy mới thấy chỉ một cây chổi quét nhà bé nhỏ thôi nhưng cũng có nhiều điều phải chú ý. Và theo các chuyên gia phong thuỷ thì mỗi vật dụng trong nhà đều mang những ý nghĩa phong thuỷ khác nhau, chúng ta không thể tuỳ tiện, sơ sài và đừng phạm phải những điều cấm kỵ trên đây, để có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn nhé.

MỘC MIÊN [t/h]

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương