Chồng thương vợ hết mực nhưng "cứ nửa đêm là đánh": Không phải "ma nhập" mà vì một bệnh

Một người đàn ông thường đấm đá vợ vào lúc nửa đêm, đôi khi lăn ra khỏi giường, đi khám mới biết là có bệnh...

Nếu cư xử kỳ lạ vào lúc nửa đêm thì bạn có thể nghi ngờ liệu mình có bị ốm hay không. Một người đàn ông họ Trương ở Phúc Kiến (Trung Quốc), thường đấm đá vợ vào lúc nửa đêm, đôi khi tự lăn ra khỏi giường. Sau khi đi khám bệnh, anh ta phát hiện ra mình mắc bệnh Parkinson và rối loạn giấc ngủ chuyển động của mắt nhanh.

Theo báo cáo sức khỏe, anh Trương bắt đầu có các triệu chứng như vô cảm, phản ứng chậm và nói kém trôi chảy hơn một năm trước. Những triệu chứng này ngày càng nghiêm trọng hơn theo thời gian, thậm chí anh không thể tự chăm sóc bản thân và gia đình không thể nghĩ ra giải pháp, chỉ có thể đưa anh đến bệnh viện cầu cứu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi hỏi về tiền sử bệnh, bác sĩ phát hiện ra rằng hơn 10 năm trước, anh Trương đã có những phản ứng kỳ lạ. Mặc dù ban ngày ông cư xử rất bình thường nhưng lại tạo ra những tiếng động kỳ lạ, đấm đá khi ngủ và thường xuyên làm vậy, làm bị thương vợ đang ngủ cạnh, thậm chí còn thường xuyên ngã xuống gầm giường.

Sau khi đánh giá, bác sĩ xác định anh Trương có lẽ mắc bệnh Parkinson và rối loạn giấc ngủ chuyển động của mắt nhanh. May mắn thay, sau khi điều trị bằng thuốc và phục hồi chức năng, tình trạng của anh đã dần được cải thiện.

Các bác sĩ nhắc nhở rằng rối loạn giấc ngủ phổ biến hơn ở những người trên 50 tuổi, đặc biệt là nam giới và cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh như bệnh Parkinson.

Các triệu chứng của rối loạn giấc ngủ chuyển động của mắt nhanh thường không được bản thân bệnh nhân dễ dàng nhận ra. Hầu hết chúng xảy ra vào nửa đêm và thường gây hại cho người bên cạnh hoặc chính họ. Họ thường gây rắc rối cho những người xung quanh và chỉ người xung quanh mới thấy họ đang bị bệnh.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, The Healthy

Mỹ Diệu