Chưa hết giờ, đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2023 đã bị tung lên mạng?

Trong lúc thí sinh đang làm bài thi môn Ngữ Văn, chưa hết 2/3 thời gian, ảnh chụp tờ đề thi môn này giống hệt với bản chính thức lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Sáng 28/6, sĩ tử cả nước bước vào môn thi Ngữ Văn, kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023. Trong lúc thí sinh đang làm bài thì mạng xã hội xôn xao ảnh chụp tờ đề thi môn Ngữ văn giống hệt với bản chính.

Đáng chú ý, thời điểm đề thi xuất hiện trên mạng là khoảng 8h sáng, lúc chưa hết 2/3 thời gian làm bài thi. Điều này khiến nhiều người đặt nghi vấn đề thi Ngữ Văn bị lọt ra ngoài.

Nghi vấn lọt đề thi Văn tốt nghiệp THPT 2023, chưa hết giờ đã bị tung lên mạng - Ảnh 1.

Đề thi Văn chia sẻ tràn lan trên mạng. Ảnh: CMH

Cụ thể, thời gian thí sinh bắt đầu làm bài là vào lúc 7h30, tuy nhiên, khoảng 8h45 đề thi đã bắt đầu xuất hiện. Việc lọt đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT năm 2023 đang khiến nhiều người hoang mang.

Liên quan đến việc lọt đề thi Văn tốt nghiệp THPT năm 2023, trao đổi với PV báo Dân Việt, đại diện Bộ GDĐT cho biết, đã tiếp nhận thông tin và báo cáo vụ việc tới Cục An ninh Chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an xác minh vụ việc.

Bộ GDĐT cũng cho biết thêm, thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh.

"Đến thời điểm này, Bộ GDĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ GDĐT cũng đã đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định", Bộ GDĐT khẳng định.

Nghi vấn lọt đề thi Văn tốt nghiệp THPT 2023, chưa hết giờ đã bị tung lên mạng - Ảnh 2.

Đề thi chính thức môn Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Về nghi vấn này, tờ VTC thông tin, Bộ GDĐT cho biết đã nhận được thông tin phản ánh đề môn Ngữ văn được đăng trên báo chí và mạng xã hội trước giờ thi. "Bộ đang phối hợp với công an để xác minh và làm rõ dấu hiệu lộ, lọt đề thi", vị này cho biết thêm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong 3 ngày. Sáng 28/6, thí sinh chính thức bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh thi Toán, thời gian 90 phút.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong mỗi buổi thi, thí có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định...

(Tổng hợp)

AN LY