Chuẩn bị lên thành phố Thủ Đức, giá nhà đất khu Đông TP.HCM vẫn giảm

Dù được đánh giá hấp dẫn và được tìm mua nhiều nhất, giá nhà đất khu Đông TP.HCM trong tháng 8 giảm khá sâu.

Nhà đất khu Đông TP.HCM hấp dẫn nhưng chưa sốt giá

Theo khảo sát của Chợ Tốt Nhà tình hình giá bán và cho thuê ở hai phân khúc nhà đất và căn hộ chung cư tại TP.HCM trong tháng 8/2020, nhà đất ở khu vực quận 9 vẫn được giới đầu tư quan tâm, dù thị trường bất động sản TP.HCM chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, giá nhà đất ở quận 9 trong tháng 8/2020 trung bình khoảng 44 triệu đồng/m2. Mức giá này giảm so với mức 53 triệu đồng/m2 của tháng trước, nhưng nhà đất quận 9 vẫn nằm ở phân khúc hấp dẫn nhất nhì TP.HCM.

Chợ Tốt giải thích, việc nằm ở vị trí cửa ngõ phía Đông thành phố, liền kề “khu đất vàng” quận 2, cùng các cơ sở hạ tầng phát triển, Khu Công nghệ cao thu hút các tập đoàn nước ngoài, đã khiến quận 9 trở thành khu vực được ưa chuộng.

Nhà đất tại quận 9 và khu vực phía Đông TP.HCM sẽ là phân khúc hấp dẫn trong thời gian tới. Ảnh: Tất Đạt
Nhà đất tại quận 9 và khu vực phía Đông TP.HCM sẽ là phân khúc hấp dẫn trong thời gian tới. Ảnh: Tất Đạt

Khu vực được tìm mua nhiều trong tháng 8/2020 là nhà đất thuộc quận Thủ Đức . “Khu vực này sở hữu hàng loạt công trình trọng điểm, được quy hoạch thành khu đô thị sáng tạo phía Đông, hệ thống dịch vụ tiện ích dần trở nên phong phú, đa dạng hơn, thu hút người mua và giới đầu tư đổ về”, đại diện Chợ Tốt đánh giá.

Thống kê từ đơn vị này cho thấy, giá nhà đất ở khu vực Thủ Đức trung bình tháng 8 o ở mức 56 triệu đồng/m2, giảm so với mức 59 triệu đồng/m2 của tháng 7.

Quận là “vùng đất vàng” được người mua nhà đất ưa chuộng, với giá nhà đất trung bình rơi vào khoảng 73 triệu/m2, giảm nhẹ 9% so với tháng trước. Hiện tại cơ sở hạ tầng của quận 7 đã tương đối ổn định, sau khi tuyến đường lớn Huỳnh Tấn Phát được nâng cấp, khắc phục được tình trạng ngập lún, giúp giao thông tại khu vực này thông thoáng và thuận lợi hơn.

Nhà Bè có giá thuê chung cư cao nhất Sài Gòn

Trong phân khúc căn hộ chung cư, quận 2 là một trong những cái tên được khách tìm mua và quan tâm nhiều nhất, với giá rao bán rơi vào khoảng 47 triệu/m2. Đây là một trong số ít địa phương vẫn giữ vững được mức giá bán chung cư so với tháng 7/2020.

“Giữ vị trí giao thông huyết mạch, giáp rất nhiều quận trong TP.HCM và đồng thời cũng chiếm giữa đoạn đẹp nhất của sông Sài Gòn, quận 2 tập trung nhiều dự án căn hộ cao cấp và hiện đại theo lối sống xanh, thu hút đông đảo lượng người quan tâm”, Chợ Tốt giải thích.

Tại quận Bình Thạnh, giá căn hộ chung cư tháng này tăng nhẹ 9% so với tháng trước, đạt mức trung bình khoảng 54 triệu/m2. Giá chung cư tại đây tăng là điều khá dễ hiểu vì sát khu trung tâm,  giáp ranh với các điểm đầu mối, cửa ngõ thành phố: Quốc lộ 1A và 13, Bến xe Miền Đông, dễ dàng di chuyển đến sân bay so với các quận trung tâm khác.

Bình Thạnh còn là nơi tập trung tiện ích đa dạng như công viên, bệnh viện, và nhiều trường học.

Giá chung cư vẫn giữ nhiệt tại khu vực Bình Thạnh nhờ vị trí đẹp. Ảnh: YouTube/Luxury Homes Group
Giá chung cư vẫn giữ nhiệt tại khu vực Bình Thạnh nhờ vị trí đẹp. Ảnh: YouTube/Luxury Homes Group

Về giá cho thuê, phân khúc chung cư hầu như đều ghi nhận việc giảm giá so với tháng trước. Trong báo cáo tình hình bất động sản TP.HCM nửa đầu năm nay, Chợ Tốt cũng từng nhận định: “Những năm gần đây, xu hướng sở hữu các căn hộ để cho thuê dưới dạng ngắn và dài hạn nổi lên tại TP.HCM như một kênh đầu tư mới, với chỉ số lợi nhuận hàng năm đạt từ 5-6%. Tuy nhiên, dịch COVID-19 xuất hiện đã khiến thị trường cho thuê lao đao, đặc biệt là ở sản phẩm căn hộ cho thuê, với xu hướng giảm giá đến 20%”.

Quán quân về giá cho thuê chung cư không phải là các quận trung tâm mà lại là huyện Nhà Bè, ở mức 12 triệu đồng/tháng. Tại khu trung tâm, chỉ có quận 4 là có mặt bằng giá cho thuê chung cư cùng mức 12 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, giá chung cư cho thuê ở quận 1 chỉ khoảng 7 triệu đồng/tháng, quận 2 khoảng 10 triệu đồng/tháng,…

Tháng 8/2020 cũng ghi nhận việc bàn giao hàng loạt căn hộ tại khu đô thị Vinhomes Grand Park nhưng không tác động nhiều đến giá cho thuê ở khu vực quận 9. Mức giá trung bình vẫn là 7 triệu đồng/tháng.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương