Chứng khoán Mỹ có tuần tăng trưởng âm thứ 2 liên tiếp trong năm 2022

Chỉ số S&P 500 đã tăng trong phiên cuối tuần vào hôm thứ Sáu (14/1) nhưng tính cả tuần, thị trường Phố Wall lại giảm và đây là tuần sụt giảm thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm của thị trường tài chính lớn nhất thế giới.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 tăng 0,1%, chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 0,56%, tương đương 201 điểm và Nasdaq tăng 0,6%.

Mặc dù bộ ba ngân hàng lớn ở Phố Wall bao gồm Citigroup, Wells Fargo và JPMorgan (NYSE: JPM) đã có kết quả kinh doanh tốt trong năm ngoại trừ quý 4 và điều này đã khiến cho cổ phiếu của nhóm này đã giảm 6% khi kết phiên.

lynxmpee0g158_l.jpg
Ảnh minh họa.

JPMorgan cho biết, ​​chi phí hoạt động dự kiến sẽ tăng 8% trong năm nay, làm dấy lên lo ngại về việc liệu ngân hàng có đạt mục tiêu 17% về tỷ suất sinh lợi trên vốn chủ sở hữu hữu hình hay không.

Citigroup (NYSE: C) báo cáo lợi nhuận giảm 26%, do doanh thu giao dịch giảm mạnh hơn dự kiến, với doanh thu giao dịch thu nhập cố định giảm 20% trong quý IV. Cổ phiếu của ngân hàng này giảm hơn 1%.

Wells Fargo (NYSE: WFC) tăng hơn 3% sau khi lợi nhuận tăng 86% và ngân hàng đưa ra triển vọng lạc quan về tăng trưởng cho vay cho năm 2022.

Cổ phiếu công nghệ tăng lại vào phiên cuối nhưng vẫn kết thúc tuần trong sắc đỏ các khoản lỗ hồi đầu tuần.

Cổ phiếu của Apple (NASDAQ: AAPL) đã tăng 0,5% sau khi Bloomberg báo cáo rằng công ty có thể lùi thời gian ra mắt tai nghe thực tế ảo của mình.

Cổ phiếu sòng bạc cũng được chú trọng, với Las Vegas Sands (NYSE: LVS) và Wynn Resorts (NASDAQ: WYNN) tăng mạnh sau khi Ma Cau, thánh địa cờ bạc ở châu Á, đưa ra các biện pháp chi tiết mới cho hoạt động cờ bạc trong khu vực nhằm giảm bớt sự không chắc chắn liên quan đến giấy phép hoạt động.

Các biện pháp này, vẫn chưa được cơ quan lập pháp Ma Cau thông qua, sẽ giới hạn số lượng giấy phép cũng như thời hạn từ 20 xuống còn 10 năm.

Tâm lý đối với các cổ phiếu bán lẻ bị ảnh hưởng bởi những dấu hiệu không chắc chắn trong chi tiêu của người tiêu dùng sau khi báo cáo chi tiêu trong lĩnh vực bán lẻ đã giảm hơn 1,9% so với dự kiến ​​trong tháng 12. Việc người tiêu dùng giảm chi tiêu có thể là một yếu tố tạo ra lạm phát.

Trong một tin tức khác, Boston Beer (NYSE: SAM) đã cắt giảm triển vọng về thu nhập hàng năm do chi phí tăng và các vấn đề về nguồn cung ảnh hưởng đến tăng trưởng. Cổ phiếu của nó giảm hơn 8%

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương