Chuỗi cửa hàng giá rẻ hàng đầu nước Mỹ dừng bán trứng vì thua lỗ

Dollar Tree (DLTR), một của hàng giá rẻ hàng đầu của Mỹ, nơi các bán hầu hết các sản phẩm với giá 1,25 USD và một số ít mặt hàng với giá 3 USD hoặc 5 USD, sẽ ngừng bán trứng tại các cửa hàng vì công ty không còn khả năng do giá trứng tăng cao.

Giá trứng tăng mạnh do nguồn cung thiếu hụt do dịch cúm gia cầm gây chết người, chi phí sản xuất cao và các nhà sản xuất trứng đang tăng lợi nhuận của chính họ.

Chuỗi cửa hàng giá rẻ hàng đầu nước Mỹ dừng bán trứng vì thua lỗ  - Ảnh 1.

Chuỗi cửa hàng giá rẻ hàng đầu nước Mỹ dừng bán trứng vì thua lỗ.

Chi phí trứng đã tăng 38% đối với nhà sản xuất vào tháng 2 và 55% đối với người mua hàng, mặc dù trứng đang bắt đầu rẻ hơn. Giá trung bình cho một chục quả trứng lớn Hạng A là 4,21 USD vào tháng 2, theo dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động.

Hầu hết các nhà bán lẻ đã tăng giá trứng đối với khách hàng do giá cao hơn, nhưng Dollar Tree không có nhiều sự linh hoạt để tăng giá.

"Mức giá chính của chúng tôi tại Dollar Tree là 1,25 USD", Randy Guiler, phát ngôn viên của công ty cho biết và nói thêm rằng giá trứng hiện đang rất cao.

Dollar Tree, có khoảng 9.000 cửa hàng ở Mỹ, sẽ mang trứng trở lại khi "chi phí phù hợp hơn với mức lịch sử".

Nhưng điều đó có lẽ sẽ không kịp cho ngày lễ mua trứng quan trọng, Lễ Phục sinh, diễn ra vào ngày 9 tháng 4 năm nay.

Reuters lần đầu tiên báo cáo rằng Dollar Tree sẽ ngừng bán trứng. Family Dollar, thuộc sở hữu của Dollar Tree, sẽ tiếp tục bán trứng.

Những người mua sắm với ngân sách eo hẹp ngày càng chuyển sang các cửa hàng giá rẻ để mua thực phẩm.

Dollar Tree, Family Dollar và Dollar General đã mở rộng trong những năm gần đây và bổ sung nhiều thực phẩm cơ bản hơn, mặc dù các lựa chọn tươi và tốt cho sức khỏe còn hạn chế. Theo một nghiên cứu của Đại học Tufts công bố năm nay, các cửa hàng Dollar là những nhà bán lẻ thực phẩm phát triển nhanh nhất ở Mỹ.

Dollar Tree từng bán các hộp tám hoặc sáu quả trứng với giá 1 USD. Vào năm 2021, Dollar Tree tuyên bố sẽ tăng giá lên 1,25 USD do áp lực kinh doanh.

David D'Arezzo, cựu Giám đốc điều hành của Dollar General và các nhà bán lẻ khác, hiện đang làm cố vấn trong ngành, cho biết những người công nhân thay đổi nhãn giá mỗi tuần trên trứng để tính đến những biến động mạnh trên thị trường sẽ gây thêm căng thẳng cho hoạt động của cửa hàng.

Chuỗi phục vụ cho khách hàng có thu nhập thấp và trung bình và họ không muốn cung cấp trứng với giá sốc để làm tổn hại uy tín về giá của mình với người mua hàng, D'Arezzo nói.

(CNN)

PV