Chuyên gia phong thủy chỉ ra: 3 món đồ “bình dân” đặt ở cửa giúp gia chủ vượng khí sinh tài

3 món đồ nên xuất hiện ở cửa chính giúp gia chủ vượng khí sinh tài, sức khỏe dồi dào.

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh được mệnh danh là một trong những bậc thầy phong thủy nổi tiếng nhất hiện nay tại Trung Quốc. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách phong thủy được xuất bản rộng khắp các quốc gia. 

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh mệnh danh là một trong những bậc thầy phong thủy nổi tiếng nhất hiện nay tại Trung Quốc. Ảnh: Baidu
Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh mệnh danh là một trong những bậc thầy phong thủy nổi tiếng nhất hiện nay tại Trung Quốc. Ảnh: Baidu

Bậc thầy phong thủy Lý Cư Minh cho biết, xét về mặt lý luận khoa học hiện đại, Phong thủy học là một bộ môn khoa học mang tính tổng hợp bao gồm Vật lý học, Địa chất học, Kiến trúc học, Phương vị học, Nhân thể học… từ đó rút ra được những hệ thống lý luận về phong thủy hiện nay. 

Theo đó, chuyên gia đã chỉ ra đặt 3 món đồ “bình dân” này ở cửa chính có thể giúp gia chủ vượng khí sinh tài, sức khỏe dồi dào. 

3 vật nên xuất hiện ở cửa chính giúp gia chủ vượng khí sinh tài, sức khỏe dồi dào

Cửa chính đóng vai trò vô cùng quan trọng với mỗi gia đình. Bởi nó không chỉ là bộ mặt của gia chủ, là nơi đón tiếp khách vào nhà mà còn là nơi đón năng lượng tốt, chặn năng lượng xấu. Chính vì vậy trong phong thủy, cửa chính đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới vận khí của cả ngôi nhà.

Theo đó, chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh đã chỉ ra, gia chủ nếu đặt thêm 3 món đồ “bình dân” này ở cửa chính có thể giúp gia chủ vượng khí sinh tài.

1. Mở cửa nhìn thấy màu đỏ

Theo phương diện phong thủy, “mở cửa thấy màu đỏ” có ngụ ý “mở cửa nhìn thấy việc vui”. Do đó, chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên đặt những đồ vật cát tường có màu đỏ ở khu vực cửa chính. Vì những món đồ cát tường là biểu tượng của điềm lành, giúp căn nhà tăng thêm sinh khí và dương khí. 

Chuyên gia phong thủy chỉ ra nên đặt món đồ cát tường ở khu vực cửa chính. Ảnh minh họa
Chuyên gia phong thủy chỉ ra nên đặt món đồ cát tường ở khu vực cửa chính. Ảnh minh họa

Xét về phương diện văn hóa, màu đỏ cũng được cho là màu của sự may mắn theo quan niệm của người phương Đông. Trên phương diện sức khỏe tinh thần thì dùng màu đỏ cho trang trí nội thất khu vực cửa sẽ đem lại cảm giác ấm cúng khi vừa bước vào nhà. Màu đỏ cũng giúp kích thích não bộ, đem lại cảm giác phấn chấn, vui vẻ.

Nhờ những điều này mà căn nhà luôn tràn ngập sinh khí, đón những năng lượng tốt vào nhà. Điều này không chỉ giúp gia chủ vượng khí mà còn giúp nâng cao sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình sau một ngày đi học đi làm mệt mỏi.

2. Mở cửa nhìn thấy màu xanh

Cũng tương tự như “mở cửa thấy màu đỏ”, gia chủ có thể đặt thêm một số chậu cây cảnh có màu xanh bắt mắt mang ý nghĩa chiêu tài đón lộc như cây kim ngân, trúc phú quý, kim tiền… Những cây xanh này không chỉ giúp cải thiện vận khí của cả căn nhà, giúp gia chủ chiêu tài đón lộc. Mà xét về phương diện sức khỏe, màu xanh là màu giúp làm “dịu mắt”, đồng thời giúp hệ thần kinh của chúng ta thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Do đó, đặt một chậu cây xanh ở khu vực cửa ra vào vừa “dưỡng mắt” vừa mang lại cho mọi người cảm giác sinh khí tràn trề. Điều này rất tốt cho vận khí của cả căn nhà, “nâng đỡ” tài lộc của gia chủ.

3. Mở cửa nhìn thấy tranh 

Những bức tranh thư pháp nho nhã trong văn hóa của người phương Đông thường mang ý nghĩa chúc tụng, ngợi ca và giáo dục. Do đó, chúng ta thường dễ dàng bắt gặp những bức tranh này trong nhà các gia đình Việt truyền thống. 

Theo đó, chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh chỉ ra, gia chủ có thể treo một bức tranh phong thủy ở khu vực cửa chính ra vào. 

Bởi theo phong thủy, những bức tranh thư pháp tượng trưng cho hòa khí, sự minh tuệ và hưng vượng. Tranh thư pháp thường mang tới những vận may cho con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. 

Hơn nữa, nếu vừa mở cửa nhìn thấy một bức tranh nho nhã không những có thể khiến mọi người cảm nhận được chiều sâu của gia chủ mà còn có thể giảm cảm giác vội vàng sau khi bước vào nhà. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Về mặt kiến trúc, treo một bức thư pháp khu vực cửa cùng với thiết kế thông minh có thể giúp không gian trở nên mềm mại và tinh tế hơn, qua đó thể hiện trình độ thưởng thức nghệ thuật của gia chủ. 

Trên đây là lời khuyên của chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh về 3 món đồ “bình dân” có thể đặt ở cửa chính giúp gia chủ vượng khí sinh tài, nâng cao sức khỏe. 

Tiểu Lam

Cách hóa giải lỗi phong thủy của căn hộ chung cư

Cách hóa giải lỗi phong thủy của căn hộ chung cư

Một căn hộ hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều vận may tích cực cho gia chủ. Tuy nhiên, khá nhiều người khi mua nhà lại bỏ qua bước xem phong thủy vì cho rằng điều này không cần thiết.