Chuyển khoản nhầm hơn 700 triệu đồng, người đàn ông lập tức tìm đến ngân hàng nhưng nhận về kết cục không tưởng

Vô tình chuyển khoản nhầm, người đàn ông “đau đầu” khi vướng vào rắc rối không đáng có.

Hiện nay, giao dịch chuyển tiền online qua ứng dụng ngân hàng hay qua ATM đã trở nên rất phổ biến với người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình giao dịch, vẫn xảy ra không ít sự cố nhầm lẫn, chuyển tiền sai số tài khoản khiến chủ nhân phải đau đầu.

The Mirror đưa tin, ông Morgan, sống tại Anh Quốc, đã chuyển khoản nhầm khi đang chuẩn bị thanh toán khoản tiền mua xe. Cụ thể, người đàn ông này muốn chuyển khoản thanh toán 25.000 bảng Anh, tương đương hơn 774 triệu đồng, nhưng vì không để ý nên anh lại gửi nhầm cho một người phụ nữ có tên Catherine Thomas.

Ông Morgan đã chuyển khoản nhầm cho Catherine Thomas số tiền lên tới 25.000 bảng Anh khi đang chuẩn bị thanh toán mua xe. (Ảnh minh hoạ)
Ông Morgan đã chuyển khoản nhầm cho Catherine Thomas số tiền lên tới 25.000 bảng Anh khi đang chuẩn bị thanh toán mua xe. (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, bà Catherine Thomas, 59 tuổi, ở Porthcawl, xứ Wales, đã nhẫn tâm từ chối hoàn trả số tiền mà ông Mark Morgan vô tình gửi vào tài khoản của bà vào ngày 11 tháng 5 năm 2021.

Wales Online dẫn thông tin cho biết, khi nhận được khoản tiền “từ trên trời rơi xuống”, bà Catherine đã ngay lập tức chuyển phần lớn tiền vào một tài khoản tiết kiệm. Điều này khiến ngân hàng không thể lấy lại số tiền đó và tất cả họ chỉ có thể lấy lại được 307 bảng Anh (khoảng 9,5 triệu đồng).

Với số tiền từ "trên trời rơi xuống", người phụ nữ này đã tiêu phần lớn số tiền vào các kỳ nghỉ, quần áo và sửa sang nhà cửa cho 4 đứa con cùng 12 đứa cháu của mình.

Vụ việc đã khiến ông Morgan mất việc làm, nhà cửa và thậm chí trầm cảm khi có nhiều suy nghĩ tiêu cực. "Sai lầm này đã hủy hoại cuộc đời tôi”, ông Mark Morgan cho biết.

Trước đó, ông đã liên hệ với một người bạn để vay tiền mua xe, khi sự việc xảy ra, ông đã không thể trả món nợ này.

Phiên điều trần tuyên án tại Tòa án Cardiff Crown cho biết, ông Morgan đã liên hệ với một người bán ô tô ở Leeds và đồng ý mua một chiếc motorhome với giá 32.000 bảng Anh. Ông ấy đã trả khoản đặt cọc 2.500 bảng và 5.000 bảng nữa trước khi đến Leeds vào ngày 11 tháng 5/2023 để hoàn tất thương vụ.

Nhưng khi cố gắng chuyển 25.000 bảng Anh còn lại cho người bán, ông Morgan đã chuyển nhầm số tiền còn lại cho bà Catherine Thomas - người mà trước đó ông Morgan cũng đã mua một chiếc xe lữ hành. Công tố viên Bethan Evans nói với tòa án rằng, nạn nhân đã thông báo ngay cho ngân hàng của mình nhưng được cho biết họ không thể lấy lại được tiền.

Hy vọng đã đến khi Morgan cầu cứu cảnh sát, họ đã lấy lại công bằng cho ông.

Catherine Thomas, ở Suffolk Close, đã bị cảnh sát thẩm vấn và khai rằng bà ta nghĩ rằng mình đã thắng được tiền trong một trong số các cuộc thi mà bà ta đã tham gia. Bị cáo sau đó đã nhận tội trộm cắp và tòa án cho biết bà từng có 6 tiền án, trong đó mới nhất là tội bạo lực vào năm 2016.

Để hạn chế tình trạng này, khách hàng cần lưu ý nhập đúng thông tin số tài khoản, kiểm tra kỹ lại thông tin trước khi chuyển khoản hoặc quét mã QR để giảm thiểu những rủi ro hay vướng vào những rắc rối như câu chuyện trên.

Huỳnh Duy