Cô đồng gọi hồn chữa bệnh COVID-19 bị phạt 12,5 triệu đồng

Thầy bói ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc bị cơ quan công an xử phạt vì cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan

Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Vĩnh (SN 1978, trú tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) về 2 hành vi mê tín dị đoan.

media-suckhoedoisong-vn_3.jpeg
Tấm card bà Vĩnh quảng cáo các “dịch vụ” của mình.

Theo cơ quan công an, trước đó, lực lượng chức năng phát hiện bà Nguyễn Thị Vĩnh và con gái là T.T.B.L. có các hoạt động mang tính chất mê tín dị đoan tại nhà riêng như gọi hồn, trừ tà ma, giải nghiệp chướng để điều trị các triệu chứng như mất ngủ, stress, nhức đầu, mơ ngủ gặp ác mộng hay hiếm muộn con cái. Thậm chí, “thầy đồng” này còn nói có khả năng chữa được bệnh ung thư, COVID-19…

Cơ quan công an thu giữ tại nhà của bà Vĩnh 241 tấm card có nội dung quảng cáo bà này có khả năng trừ tà ma, gọi hồn, chữa bệnh nan y, COVID-19… và 1 quyển số ghi chép danh sách khách đến gọi hồn, chữa bệnh. 

Ngoài ra bà Vĩnh còn nhờ con gái đăng tải các thông tin trên lên các mạng xã hội như zalo, facebook, youtube.

Người đến xem bói, gọi vong đặt lễ tùy tâm, với số tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng. Tính đến ngày 23/3, bà Vĩnh khai nhận thu được 1 triệu đồng tiền khách đặt lễ.

Công an TP Vĩnh Yên đã xử phạt và yêu cầu bà Vĩnh dừng các hoạt động gọi hồn, xem bói...

P.V