Có gì trong món phở Việt được nhóm nhạc BLACKPINK khen ngợi hết lời?

Món phở tại nhà hàng được làm theo công thức của nghệ nhân Ánh Tuyết - một trong những nghệ nhân ẩm thực Hà thành nổi tiếng.

Trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam vừa qua, BLACKPINK đã được thưởng thức được 2 món ngon của Hà Nội là phở và bánh mì. Cả 4 cô gái đều dành nhiều lời khen cho món ăn này, thậm chí Rosé còn nói rằng cô đã "húp đến giọt nước cuối cùng" món phở.

Rosé miêu tả cô đã 
Rosé miêu tả cô đã "húp đến giọt nước cuối cùng" của món phở.

Được biết, BLACKPINK đã ăn phở tại nhà hàng trong khách sạn mà họ lưu trú. Món phở này được nấu theo chuẩn công thức của nghệ nhân Ánh Tuyết - một trong những nghệ nhân ẩm thực Hà thành nổi tiếng.

Chia sẻ với Trí thức trẻ, bà Ánh Tuyết cho biết: “Sáng ngày 29/7, sau chuyến đi công tác, tôi về Hà Nội và đột xuất kiểm tra về chất lượng phở của khách sạn. Những lần kiểm tra của tôi đều ngẫu nhiên, không thông báo trước. Ngày hôm đó, tôi đến trước cửa khách sạn thấy không khí rất lạ, hàng rào được dựng ngay trước cửa ra vào, cùng với đó rất nhiều bạn trẻ đứng phía ngoài khách sạn. Tôi tò mò hỏi lái xe thì được biết có nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc đang lưu trú tại đây".

Bà đã yêu cầu đầu bếp nấu một bát phở để thẩm định. Khi thử nước phở, bà cảm nhận đúng vị, đúng chuẩn như công thức.

Bà Tuyết cũng nói rằng bà đã biết được thông tin món phở được nhóm nhạc này khen ngợi. Bà cảm thấy rất vui vì với bà, người nổi tiếng đến Việt Nam và thưởng thức các món ăn truyền thống là cách quảng bá ẩm thực hiệu quả nhất, các nghệ sĩ cũng là những người sành ăn nên vị giác cũng tinh tế vô cùng. 

Untitled
Untitled

“Tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại nói về việc một cô gái trong nhóm chia sẻ đã ăn phở tại khách sạn họ lưu trú và còn thể hiện ngay trên sân khấu bằng động tác thưởng thức đến giọt nước cuối cùng. Tôi cảm thấy rất vui vì việc những người nổi tiếng đến Việt Nam và thưởng thức các món ăn truyền thống sẽ là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá ẩm thực rộng rãi hơn. Họ là những người sành ăn nên vị giác cũng rất tinh tế", bà Tuyết tâm sự. 

Chia sẻ về món phở của mình, bà Ánh Tuyết cho biết, các nguyên liệu để nấu món phở luôn được bà lựa chọn rất kỹ lưỡng với những tiêu chí khắt khe. Thịt bò phải là loại ngon nhất, từ phần ngon nhất như gầu giòn, lõi rùa, nạm nhiều tầng, u gáy bò. Xương bò sẽ được chia nhỏ, ninh ít nhất 12 tiếng. Loại xương bò nhỏ sẽ đem đến độ ngọt sâu. Tuy nhiên, loại xương này có giá khá đắt. Bánh phở phải là bánh truyền thống không pha hàn the. Gừng, hành ta, rau mùi phải là rau mùi ngắn... 

"Vị phở của tôi mang hương xưa của Hà Nội. Các nguyên liệu dùng cho món phở được tuyển chọn rất khắt khe và hoàn toàn không có một hạt mỳ chính nào. Công thức đem lại vị ngọt tự nhiên. Khi ăn xong, thực khách sẽ thấy vị ngọt đó đọng lại rất lâu. Mùi thơm nhẹ nhẹ thanh thanh vẫn còn lưu lại ở mũi", bà Tuyết nói.

Được biết bà Tuyết từng đảm đương trọng trách nấu ăn cho nhiều nguyên thủ quốc gia tại hội nghị APEC 2017. Bà cũng từng trả lời các tạp chí lớn trên thế giới về ẩm thực Việt, tiếp đón đầu bếp hàng đầu Anthony Bourdain. 

Ngoài phở, bà Ánh Tuyết còn dạy nhiều công thức bún cho khách sạn. Với bà, ẩm thực Việt Nam không thua kém các nước khác, nên bà sẽ luôn tìm cách để quảng bá niềm tự hào này.  

Thanh Mai/Tổng hợp

Thị trường đón nguồn cung căn hộ mới từ 7 dự án của Masterise Homes

Thị trường đón nguồn cung căn hộ mới từ 7 dự án của Masterise Homes

Tháng 7, Masterise Homes tiến hành bàn giao căn hộ hạng sang đầu tiên tại thị trường Hà Nội thành công, mở đầu thuận lợi cho hàng loạt dự án khác trong năm 2023.