Có nên cắt giảm tủ bếp trên?

Xu hướng trang trí nhà cửa đặc biệt là bố trí nhà bếp trong thời gian gần đây thay đổi. Chủ nhà dần dần tránh xa những thứ không cần thiết và giải phóng không gian trong nhà bếp, tủ trên đang nhanh chóng biến mất.

Ngoài sự thay đổi rõ ràng về mặt thẩm mỹ, còn có nhiều khía cạnh chức năng mà người ta cần quan tâm trước khi thực hiện chuyển đổi. Dưới đây là một hướng dẫn đơn giản và không rắc rối sẽ giúp bạn loại bỏ tủ bếp trên đồng thời cung cấp các giải pháp sắp xếp và lưu trữ thay thế. 

Những kệ mở

Một trong những cách dễ dàng và hiệu quả nhất để thay thế các tủ phía trên mà không thực sự làm mất không gian kệ là thay thế chúng bằng các kệ mở, nổi. Cách tiếp cận này cũng thêm một màn hình đáng yêu cho nhà bếp và bạn có thể dễ dàng sắp xếp những xoong nồi đó, chỉ giữ lại những gì bạn cần hàng ngày. Kệ nổi bằng gỗ hiện đang là một lựa chọn phổ biến trong nhà bếp mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Có nên cắt giảm tủ bếp trên? - Ảnh 1.

Nhà bếp lát gạch và đá kết hợp với kệ nổi kiểu dáng đẹp và tủ gỗ.

Tránh đính kèm

Điều này nghe có vẻ quá triết lý, nhưng khi nói đến việc dọn dẹp nhà bếp và loại bỏ các tủ bổ sung, đây là một lời khuyên rất thiết thực. 

Nếu bạn đã không sử dụng bất kỳ dụng cụ hoặc đồ dùng nhà bếp nào trong hơn một năm và không thấy nó được sử dụng trong tương lai gần, thì khuyên bạn nên chia tay với nó. Bạn có thể tặng cho ai đó hoặc bán giảm giá để loại bỏ tất cả những thứ không còn sử dụng nữa. Điều này gây ít áp lực hơn cho bạn trong việc tạo thêm không gian lưu trữ trong nhà bếp bằng cách sử dụng tủ.

Có nên cắt giảm tủ bếp trên? - Ảnh 2.

Nhà bếp thông minh, hiện đại với backsplash tường gạch và nhiều ánh sáng tự nhiên.

Tạo không gian cho phòng đựng thức ăn

Một tính năng thiết kế nhà đã được chú ý trong vài năm qua, một phòng đựng thức ăn thông minh giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu và ngăn nắp hơn nhiều. Nó cho phép bạn cắt giảm các kệ phía trên nhà bếp một cách dễ dàng hơn nhiều mà vẫn cung cấp tất cả không gian lưu trữ bạn cần cho đồ dùng nhà bếp và đồ dùng nhà bếp bổ sung. Cho dù nhà bếp của bạn nhỏ đến đâu, hãy tìm một số không gian cho một phòng đựng thức ăn kiểu dáng đẹp trong mùa này.

Có nên cắt giảm tủ bếp trên? - Ảnh 3.

Tủ đựng thức ăn trong bếp giúp tháo tủ trên dễ dàng hơn.

Sắp xếp và tổ chức

Loại bỏ các tủ trên trong nhà bếp và lấp đầy không gian đó bằng một nhà bếp mát mẻ hoặc một cửa sổ xinh xắn có tầm nhìn ra thế giới bên ngoài là một chuyện, nhưng quản lý để giữ cho nhà bếp gọn gàng và ngăn nắp là chuyện hoàn toàn khác. 

Hãy dành thời gian cho bản thân và xác định các dụng cụ nhà bếp mà bạn sử dụng hàng ngày. Chỉ những thứ này ở lại trong bếp trong khi những thứ khác được chuyển đến phòng chứa thức ăn và kho.

Có nên cắt giảm tủ bếp trên? - Ảnh 4.

Không phải nhà bếp nào cũng cần tủ trên.

Di chuyển nơi khác

Chúng ta không nói về đồ dùng nhà bếp ở đây. Thay vào đó, bạn chỉ có thể tìm những nơi khác trong nhà bếp cho những chiếc tủ đã đóng của mình, giải phóng căn phòng phía trên quầy. Nó có thể là một góc bị lãng quên, đảo bếp hoặc trước đây không được sử dụng dưới quầy. Bạn vẫn sẽ có nhiều không gian tủ, nhưng chỉ ở một khu vực khác

Có nên cắt giảm tủ bếp trên? - Ảnh 5.

Nhà bếp phong cách trang trại với cửa sổ lớn phía trên quầy mang thiên nhiên vào nhà.

Tận hưởng nhiều lợi ích

Bạn đã xoay sở để vượt qua tất cả các rào cản và bây giờ có một nhà bếp không có quá nhiều tủ trên. Không gian này có thể chứa các kệ nổi mỏng, một nhà bếp mở rộng trở thành tâm điểm của nhà bếp, một khu vực có cửa sổ mang không gian ngoài trời vào bên trong hoặc thậm chí chỉ là một không gian trống giúp tăng cảm giác rộng rãi trong đó.

Có nên cắt giảm tủ bếp trên? - Ảnh 6.

Nhà bếp lớn, cao, màu trắng với sàn gỗ và cửa sổ lớn phía trên quầy.

 (Nguồn: Decoist)

HÀ MY