Có nên dán giấy tường trong phòng tắm?

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để cập nhật phòng tắm của mình, rất có thể bạn đã bắt gặp giấy dán tường như một gợi ý để mang lại vẻ hiện đại cho không gian của bạn hoặc làm nổi bật căn phòng.

Nhiều người bỏ qua khả năng này vì họ tin rằng giấy dán tường không dành cho môi trường ẩm ướt, nhưng không phải lúc nào cũng vậy!

Bài đăng này giải thích mọi thứ bạn cần biết về việc làm mới phòng tắm của mình bằng giấy dán tường, vì vậy bạn có thể quyết định xem nó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

Lợi ích giấy dán tường

Mặc dù thêm một lớp sơn có vẻ là giải pháp đơn giản nhất nhưng bạn cũng không nên bỏ qua giấy dán tường. Khi bạn lo lắng về tuổi thọ, hãy nhớ rằng giấy dán tường được dán phù hợp có thể tồn tại lâu hơn sơn ở những khu vực có nhiều người qua lại trong nhà bạn (như phòng tắm mà mọi người sử dụng hàng ngày). 

Chọn loại được thiết kế để chống ẩm khi mua giấy dán tường để tô điểm cho phòng tắm của bạn. Loại giấy dán tường này thường được làm bằng nhựa vinyl hoặc sợi thủy tinh, có khả năng chống ẩm. 

Có nên dán giấy tường trong phòng tắm? - Ảnh 1.

Nguồn ảnh: Hygge And West

Rất nhiều mẫu có sẵn

Phòng tắm không chỉ là một không gian được thiết kế cho chức năng thuần túy. Chủ nhà muốn tạo ra một không gian phong cách cộng hưởng với phong cách nội thất của họ. Đây là lúc giấy dán tường xuất hiện như một cách dễ dàng để cập nhật phòng tắm, đồng thời mang đến nhiều sự lựa chọn sáng tạo hơn là chỉ một lớp sơn.

Với rất nhiều màu sắc và hoa văn, bạn có thể tùy chỉnh phòng tắm của mình và thêm cá tính. Cho dù phòng tắm của bạn nhỏ hay lớn, một mẫu hấp dẫn sẽ tạo nên một tuyên bố táo bạo. Một hình nền hoa độc đáo bổ sung lý tưởng cho tủ phòng tắm cổ điển, trong khi kết cấu đơn giản nâng cao các thiết kế hiện đại. Họa tiết gấm hoa đậm nét tăng thêm sự sang trọng, quý phái cho không gian. 

Có nên dán giấy tường trong phòng tắm? - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: Nicki Pasqualone

Tùy chọn bóc và dán. Nếu làm việc với hồ dán có vẻ khó khăn, thì có sẵn các tùy chọn bóc và dán. Với việc dễ dàng tháo lắp, những thứ này rất lý tưởng cho những người thuê nhà hoặc những người thường xuyên cập nhật phòng tắm của họ. Tất cả những gì bạn cần làm là gỡ bỏ lớp giấy bồi và dán giấy dán tường, đảm bảo bạn làm phẳng tất cả các túi khí khi di chuyển. 

Hạn chế có thể có của việc sử dụng giấy dán tường trong phòng tắm

Giấy dán tường chống thấm nước hoặc chống ẩm có thể đắt hơn sơn. Tuy nhiên, nó mang lại giá trị tuyệt vời nhờ tuổi thọ và phong cách của nó. Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn dành thời gian để cài đặt hình nền một cách chính xác, để bạn có thể tránh các sự cố như bong tróc hoặc nứt trong tương lai. 

Việc sửa chữa hư hỏng có thể tốn thời gian và tốn kém, vì vậy tốt hơn là bạn nên cẩn thận hơn trong quá trình cài đặt, thay vì phải quay lại để khắc phục sự cố sau này.

Việc lắp đặt đúng cách sẽ bao gồm những việc như chuẩn bị/làm sạch bề mặt đúng cách trước khi dán giấy dán tường mới, cũng như đảm bảo bạn có các công cụ phù hợp để làm phẳng các túi khí khi dán giấy dán tường.

Có nên dán giấy tường trong phòng tắm? - Ảnh 3.

Nguồn ảnh: Kate Zaremba

Có nên dán giấy tường trong phòng tắm? - Ảnh 4.

Nguồn ảnh: Thiết kế nội thất MBC

Có nên dán giấy tường trong phòng tắm? - Ảnh 5.

Nguồn ảnh: House Of Bohn

Có nên dán giấy tường trong phòng tắm? - Ảnh 6.

Nguồn ảnh: House Lust

Có nên dán giấy tường trong phòng tắm? - Ảnh 7.

Nguồn ảnh: Nesting With Grace

Có nên dán giấy tường trong phòng tắm? - Ảnh 8.

Nguồn ảnh: Mackenzie Horan

Có nên dán giấy tường trong phòng tắm? - Ảnh 9.

Nguồn ảnh: I Spy DIY

(Nguồn: Decoist)

HÀ MY