Có nên sử dụng bê tông mài để làm tường trang trí?

Tường bê tông trang trí có thể làm cho căn phòng của bạn trông tuyệt vời hơn. Và hầu như bạn không bao giờ phải lo lắng về việc don dẹp nó!

Điểm nhấn với tường bê tông mài

Bê tông nổi tiếng với tính chất cứng, lạnh, rắn chắc, khó tạo mẫu, hình thù và mang màu xám ảm đạm. Bởi thế, nó thường bị bỏ qua khi thiết kế các căn phòng.  Tuy nhiên, có rất nhiều lợi ích và cách thiết kế để có một căn phòng tuyệt vời với bức tường bê tông trang trí.

Đặc điểm mang tính thẩm mỹ của bê tông mài chính là càng lau chùi thì bề mặt càng sáng bóng hơn.

Bê tông mài là một loại bê tông truyền thống, được mài bóng lên để giúp tường trở nên bóng hơn.

Loại vật liệu này được tạo thành từ cốt liệu, đá thạch anh và được nhuộm nhiều màu sắc tuyệt đẹp để tạo cảm giác tinh tế, mang tính công nghiệp trong cả công trình nhà ở và các tòa tháp thương mại.

Bê tông mài có thể được tạo ra theo nhiều cách khác nhau, trong đó phương pháp "mài và trám" ít tốn kém 

Hoặc phương pháp bê tông mài nhẵn, sử dụng chất trám khe xuyên thấu để tạo ra bề mặt nhẵn bóng và có tính phản chiếu.

Mặt tường bê tông càng sáng, càng cứng thì sự phản chiếu càng tốt.

Ưu điểm của tường bên tông mài là bề mặt có tính phản chiếu, tạo ra sự phản xạ ánh sáng, nên có thể phù hợp với nhiều công trình và kiến trúc khác nhau

Bề mặt nhẵn, cứng giúp tường bê tông mài dễ dàng vệ sinh cũng như mang lại độ bền cao 

Tường bê tông mài được coi là vật liệu “xanh” vì nó tận dụng được tấm sàn hiện có mà không cần sử dụng thêm bất kỳ vật liệu nào. Nó cũng hoạt động như một khối nhiệt hiệu quả, làm mát vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông. 

Tường bê tông mài được đưa vào như một điểm nhấn trang trí cho không gian.

Tuy nhiên nhược điểm của loại hình kiến trúc này là để phù hợp với khí hậu Việt Nam, tường phải mài và đánh bóng rất kỹ, phủ Acrylic 2k hoặc PU platinum để bảo vệ và dễ lau chùi bên ngoài, do đó chi phí nhân công đội lên khá cao.

Tường bê tông mài với màu đơn sắc đôi khi gây cảm giác đơn điệu, nhàm chán cho căn phòng. Tuy nhiên, điều này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng  các vật trang trí với màu sắc ấm áp và mềm mại trên các bức tường.

Cách làm tường bê tông mài:

Tiến hành làm sạch cho bề mặt tường để chuẩn bị đổ bê tông. Sử dụng các phụ gia chuyên dụng để bịt kín hết những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt tường bê tông để gia tăng độ cứng chắc.

Kế tiếp là làm phẳng bề mặt bằng máy xoa, mài rồi đánh bóng đến khi nào thấy ưng ý thì dừng lại. Nên sử dụng dụng cụ mài có đĩa mài kim cương

Cuối cùng để kéo dài tuổi thọ, không trầy xước cũng như tăng tính thẩm mỹ thì bạn cần phủ thêm một lớp bảo vệ cho tường 

Lưu ý xử lý chống thấm bằng phụ gia hoặc phun bóng hoặc phun mờ 50 hoặc 100 kèm chất đóng rắn tuỳ ý gia chủ sao cho sau khi phun vẫn giữ được màu sắc bê tông mài.

Tường bê tông mài giúp việc dọn dẹp lau chùi dễ dàng hơn.

Theo cộng đồng yêu nhà đẹp, trước đây, bê tông mài chủ yếu được sử dụng làm vật liệu cho sàn nội thất. Hiện nay, vật liệu này đã được ứng dụng để làm ra những bức tường ấn tượng, mộc mạc mà gần gũi.

HẢI MY