Có nên treo gương trong nhà bếp?

Có rất nhiều yếu tố trái chiều về việc có nên đặt gương soi trong phòng bếp hay không.

Theo chuyên gia phong thủy Hồ Thắng, gương là vật có năng lượng rất mạnh, sẽ tạo nguồn năng lượng gấp bội. Sự phản xạ các tia sáng và hiển thị hình ảnh khiến gương ngẫu nhiên trở thành vật "hội tụ năng lượng".

Trong không gian phòng bếp, có những vị trí nếu đặt thêm một tấm gương sẽ mang lại điều may mắn cho sức khoẻ, tình cảm, sự nghiệp của gia chủ, ngược lại cũng có những vị trí kiêng kị. 

Hiện nay, nhiều người khi sửa sang nhà cửa thích dùng gương để làm vật trang trí, thậm chí là trong nhà bếp cũng treo gương. Vì vậy, theo phong thủy phải thận trọng khi dùng gương để trang trí nhà bếp.

Không nên treo gương trong nhà bếp.
Không nên treo gương trong nhà bếp.

Ngoài ra, gương cũng không thích hợp đặt trong nhà bếp, đặc biệt là những chiếc gương có tác dụng phản quang. Nếu treo gương trong nhà bếp dễ dẫn đến hung sát. Khi gương chiếu vào bếp, có thế tăng thêm khả năng hỏa hoạn hoặc rủi ro bất hạnh, gương chiếu vào thức ăn trong nồi cũng là một điều cấm kỵ.

Hơn nữa, đặt gương trong nhà bếp, thông qua hiệu quả phản xạ của gương có thể khiến trong nhà bếp xuất hiện hai bếp nấu, cũng có ý trong nhà có hai nữ chủ. Nói cách khác, có thể dự báo người chồng có quan hệ tình cảm không trong sáng bên ngoài.

Treo gương ở đâu trong bếp để may mắn, phát tài?

Vị trí đặt gương tốt nhất là ở những nơi có thể phản chiếu đồ ăn, đồ uống, kho hàng... điều này sẽ giúp cho lượng thực phẩm trong nhà ngày càng thêm dồi dào, việc làm ăn phát đạt.

Thêm vào đó, một tấm gương lớn đặt ở phòng ăn có thể “nhân đôi” đồ ăn được bày trên bàn, qua đó cũng tượng trưng cho việc “nhân đôi” sự thịnh vượng của gia đình bạn.

Trong những trường hợp như khu bếp quá chật hẹp hoặc nằm ở một vị trí khuất không đón được nhiều năng lượng thì có thể sử dụng gương để làm rộng không gian và điều tiết năng lượng cho khu bếp. Lưu ý, gương nên đặt tại vị trí tốt, chiếu từ hướng tốt đối với gia chủ. 

PHI CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương