Cổ phiếu công nghệ giúp thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi mạnh mẽ

Chỉ số S&P 500 đã chấm dứt đà giảm và đóng cửa ở mức cao vào thứ Tư (15/12) do sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cụ thể, chỉ số S&P 500 đã tăng 1,63% lên 4.709,85, chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 1,1%, tương đương 383 điểm và Nasdaq Composite tăng 2,1%.

lynxmpee5c1th_l.jpg
Cổ phiếu công nghệ giúp thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi mạnh mẽ.

Fed cho biết sẽ tăng mức mua trái phiếu lên 30 tỷ USD mỗi tháng vào tháng Giêng năm sau, tăng gấp đôi mức mua hàng tháng hiện nay là 15 tỷ USD.

Lịch trình tăng lãi suất cũng đã được đưa ra với mức tăng dự kiến ​​có thể gấp 3 lần trong năm tới và có thể 3 lần nữa vào năm 2023 và điều này sẽ đưa lãi suất chuẩn của Fed lên 1,6%.

Tâm lý sợ rủi ro của các nhà đầu tư đã được cải thiện sau thông báo của Fed do tốc độ tăng lãi suất thu hẹp hơn và việc thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn.

Tổng giá trị cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google (NASDAQ: GOOGL), Microsoft (NASDAQ: MSFT), Facebook (NASDAQ: FB) và Apple (NASDAQ: AAPL), cộng lại đã tăng hơn 1/5 trong số chỉ số S&P 500 và điều này đã giúp chỉ số này cắt lỗ và tạo ra một sự phục hồi dành cho thị trường rộng lớn hơn.

Lĩnh vực tiêu dùng cũng đóng một vai trò lớn trong sự phục hồi của phố Wall khi Tesla (NASDAQ: TSLA) đã giảm bớt lỗ khi các nhà đầu tư dường như đang quan tâm đến cổ phiếu này.

Cổ phiếu trong lĩnh vực y tế cũng đã được đẩy lên cao hơn với mức tăng 8%, trong đó Eli Lilly (NYSE: LLY), gã khổng lồ trong lĩnh vực dược phẩm nâng cấp triển vọng thu nhập cho năm 2021 và cho thấy sẽ tiến triển tốt hơn nữa trong năm 2022.

Cổ phiếu trong lĩnh vực năng lượng vẫn chịu áp lực ngay cả khi giá dầu đã tăng trở lại. Nguyên do được cho là lo ngại vẫn tồn tại về việc cung vượt cầu trong bối cảnh mà mối đe dọa của biến thể Omicron đối với du lịch vẫn còn hiện hữu.

Cổ phiếu của Devon Energy (NYSE: DVN), Occidental Petroleum (NYSE: OXY), Diamondback Energy (NASDAQ: FANG) giảm hơn 2%.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương