Cổ phiếu của Tesla trượt dốc sau khi người dùng Twitter ủng hộ Elon Musk bán cổ phiếu

Sau khi kết quả thăm dò cho thấy nhều người ủng hộ tỷ phú Elon Musk bán cổ phiếu của mình tại Tesla, cổ phiếu của công ty này lập tức lao dốc.

Cổ phiếu Tesla (NASDAQ: TSLA) mất gần 6% giá trị khi thị trường mở cửa vào thứ Hai khi kết quả thăm dò trên Twitter của Elon Musk cho thấy đa số người tham gia ý kiến ủng hộ người đàn ông giàu nhất thế giới bán cổ phiếu của mình tại Tesla.

Trước đó, Elon Musk đã trên tài khoản Twitter có 62 triệu người theo dõi của mình rằng có nên bán 10% cổ phiếu của mình tại Tesla hay không.

Musk cũng đã nói rằng anh ấy “sẽ tuân theo kết quả của cuộc thăm dò ý kiến ​​này, cho dù nó diễn ra theo cách nào”. Cuộc thăm dò đã thu hút hơn 3,5 triệu người tham gia góp ý kiến gần 58% người được hỏi bỏ phiếu "có".

Tính đến ngày 30/6, cổ phần của Musk tại Tesla đã lên tới khoảng 170,5 triệu cổ phiếu và việc bán 10% sẽ giúp mang về 21 tỷ USD tiền mặt dựa trên giá cổ phiếu Tesla lúc đóng cửa hôm thứ Sáu là 1.222,09 USD.

Tính cả quyền chọn cổ phiếu, Musk sở hữu 23% cổ phần của Tesla, công ty ô tô điện có giá trị nhất thế giới, theo Reuters.

Cổ phiếu Tesla đã chạm mức cao nhất mọi thời đại và giao dịch quanh mức đó trong vài ngày qua, đặc biệt là trước thông tin công ty Hertz Global (OTC : HTZZ) ký hợp đồng thuê 100.000 xe điện của Tesla.

M.N