Cổ phiếu Meta tăng mạnh do số người dùng Facebook cao hơn dự kiến

Các tỷ phú Mỹ kiếm được nhiều tiền trong đại dịch COVID-19 đến mức lợi nhuận của họ kể từ tháng 3 đủ để cung cấp cho mọi người dân Mỹ một tấm séc 3.000 USD mà không thâm hụt tài sản trước đại dịch.

Cổ phiếu của gã khổng lồ khổng lồ truyền thông này đã tăng 15% trong giao dịch.

Theo dữ liệu IBES từ Refinitiv, giá một cổ phiếu của Meta đã đạt mức 2,72 USD, vượt xa so với mức dự báo của nhà phân tích là 2,56 USD/cổ phiếu.

meta.jpg
Cổ phiếu Meta tăng mạnh do số người dùng Facebook cao hơn dự kiến.

Cũng theo dữ liệu IBES từ Refinitiv, số người dùng hàng ngày, một chỉ số quan trọng cho các nhà quảng cáo, trên Facebook, là 1,96 tỷ người, cao hơn một chút so với ước tính 1,95 tỷ. Người dùng hoạt động hàng tháng đạt 2,94 tỷ, ít hơn ước tính của Phố Wall là 30 triệu người.

Meta đã mất khoảng một nửa giá trị kể từ đầu năm, sau thu nhập tháng 2 ảm đạm do bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, trong đó có việc Apple thay đổi quyền riêng tư và sự cạnh tranh từ các nền tảng như TikTok của ByteDance.

Meta dự báo doanh thu quý II từ 28 tỷ đến 30 tỷ USD trong khi dự báo của các nhà phân tích là 30,63 tỷ USD.

Tổng doanh thu, phần lớn đến từ việc bán quảng cáo, đã tăng 7% lên 27,91 tỷ USD trong quý đầu tiên, thấp hơn ước tính của các nhà phân tích là 28,20 tỷ USD, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv.

Thu nhập ròng giảm 21% xuống 7,47 tỷ USD trong quý đầu tiên, nhưng nhiều hơn ước tính của các nhà phân tích là 7,15 tỷ USD.

Meta dự báo doanh thu quý hai từ 28 tỷ đến 30 tỷ USD do các yếu tố bao gồm cả cuộc chiến ở Ukraina. Các báo cáo thu nhập gần đây từ Alphabet Inc và Snap Inc, công ty mẹ của Google tình trạng bất ổn kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số.

Meta đã giảm tổng chi phí dự kiến ​​vào năm 2022 xuống từ 87 tỷ USD đến 92 tỷ USD, giảm so với dự kiến ​​trước đó là 90 tỷ USD - 95 tỷ USD.

HÀ MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương