Cơn bão số 6, cần cẩu xoay trong gió bão tại TP Quy Nhơn khiến nhiều người sợ hãi

Chiếc cần cẩu xoay tròn trong cơn bão tại TP Quy Nhơn khiến nhiều người tham gia giao thông cảm thấy vô cùng khiếp sợ và lo lắng.

Vào chiều ngày 10/11, tại TP Quy Nhơn, cơn bão số 6 ập đến kéo theo mưa to, gió lớn. Cũng vào thời điểm này, người tham gia giao thông phát hiện ra tại góc giao lộ Lê Đức Thọ - Lưu Hữu Phước – Đặng Văn Ngữ tháp ngang của cần cẩu một công trình xoay tròn.

Do thấy “bẫy” treo lơ lửng trên đầu nên một số người quay xe tìm hướng khác để lưu thông. Số khác đứng cách xa khu vực tháp để cảnh báo người đi đường. 

Chiếc cần cẩu xoay trong gió bão khiến nhiều người lo sợ.
Chiếc cần cẩu xoay trong gió bão khiến nhiều người lo sợ.

Được biết tháp cẩu này thuộc dự án Chung cư cao tầng Hồ sinh thái Đầm Đống Đa (tên thương mại Phu Tai Residence) do Công ty TNHH MTV Bất động sản Phú Tài - đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Phú Tài làm chủ đầu tư.

Chứng kiến cảnh thanh cẩu quay liên hồi đặc biệt là lúc gió mạnh, nhiều người rất lo lắng vì sợ cần cẩu rơi trúng đầu. Trước sự việc này, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, ông Ngô Hoàng Nam cho biết trước đó đã cử cán bộ phường Hải Cảng xuống làm việc với chủ đầu tư.

Ông Trần Viết Bảo, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết, chuẩn bị ứng phó bão số 6, đơn vị này đã đi kiểm tra các công trình nhà cao tầng, yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phải có phương án phòng chống bão gửi Sở Xây dựng. Cũng theo ông Bảo, Sở đã yêu cầu chủ đầu tư hạ cẩu nhưng không kịp.

Ông bảo nhấn mạnh: “Về cơ bản cẩu tháp thì thả quay tự do chứ không neo được. Trong kỹ thuật cho phép những trường hợp như thế được thả tự do”.

Như đã đưa tin vào ngày 9/11, các địa phương nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão đã tích cực triển khai công tác phòng chống bão. Tại Bình Định, Phó Thủ tướng Trịnh Đình cũng đã đi kiểm tra ứng phó bão, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương phải kiên cố nhá cửa, các công trình xây dựng, đơn vị sản xuất, đảm bảo cho người dân được an toàn. 

Thanh Mai

Không khí Hà Nội tiếp tục rơi vào mức ô nhiễm đặc biệt nguy hiểm

Không khí Hà Nội tiếp tục rơi vào mức ô nhiễm đặc biệt nguy hiểm

Theo Hệ thống quan trắc của Tổng cục Môi trường, chỉ số ô nhiễm không khí vào sáng nay tương đối cao.