Không khí Hà Nội liên tục chạm ngưỡng xấu, những khu vực cần lưu ý nhất

Tình hình ô nhiễm không khí Hà Nội trong những ngày qua không có nhiều khác biệt, mức ô nhiễm chạm mức xấu liên tục trong 4 ngày.

Theo hệ thống quan trắng, chỉ số ô nhiễm không khí Hà Nội đều duy trì ở mức xấu từ ngày 5/11. Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cũng thông báo mức báo động đỏ với chất lượng không khí ở Thủ đô.

Cụ thể là khu vực Dịch Vọng Cầu Giây, chỉ số cao nhất lên đến 188, gần với mức xấu; khu vực Tây Hồ và Hàng Đậu chỉ số là 170, các địa điểm khác như Hoàn Kiếm cũng rơi vào mức 160. 

Một số điểm như Trần Hưng Đạo, Yên Hòa, Đê La Thành chỉ số ô nhiễm cũng khoảng 150 đơn vị. Chất lượng không khí xấu được lý giải là do khí hậu không ổn đinh, đặc biệt cảnh báo đây là giai đoạn không khí xấu nhất của năm.

Chỉ số AQI trên AirVisual toàn bộ 1 màu đỏ. 
Chỉ số AQI trên AirVisual toàn bộ 1 màu đỏ. 

G.S TSKH Phạm Ngọc Đăng, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam cho biết: “Thông thường, không khí ở mùa hè tốt hơn so với mùa đông. Mùa đông có nhiều sương mù hơn, sự vận động của không khí lại ít hơn so với mùa hè. Theo tôi, không khí mùa đông năm nay có thể vẫn tiếp tục kém và xấu".

Trong các ngày qua Hà Nội không có mưa, độ ẩm không khí khoảng trên dưới 60%, không khí khô, không có gió, ô nhiễm không khí không lưu chuyển dẫn đến chất lượng kém. Theo dự báo, từ đầu tuần ngày 11/11, Hà Nội khả năng sẽ đón nhiều cơn mưa rải rác, dự kiến không khí cũng được cải thiện.

Chỉ số AQI trên trang của Sở TNMT
Chỉ số AQI trên trang của Sở TNMT

Đặc biệt ông Đăng cũng cho rằng, khi thời tiết sang xuân, độ ẩm cao sẽ giúp thay đổi mức nguy hiểm của không khí. 

Với tình hình không khí ô nhiễm, khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang có khả năng chống bụi mịn và đảm bảo an toàn cho bản thân khi ra ngoài, nhất là người già và trẻ em. 

Thanh Mai

Tử vi thứ 7 ngày 2/11/2019 về công việc của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp có nhiệm vụ mới, Nhân Mã cần sự hợp tác

Tử vi thứ 7 ngày 2/11/2019 về công việc của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp có nhiệm vụ mới, Nhân Mã cần sự hợp tác

Tử vi thứ 7 ngày 2/11/2019 về công việc của 12 cung hoàng đạo: Ma Kết có nhiều tham vọng, Song Ngư bỏ lỡ cơ hội.