Con gái của một nàng Hậu gây sốt với chiều cao 1m7 ở tuổi 11, học phí tại trường khiến nhiều người bất ngờ

Từng cho con học trường với học phí hơn 1 tỷ đồng/năm, nhưng ngôi trường hiện tại con nàng Hậu theo học khiến ai nấy bất ngờ!

Tiểu Panda tên thật là Liu Gia Văn, là con gái đầu của Hương Giang - Hoa hậu châu Á đẹp nhất năm 2009 và ông xã người Trung Quốc. Trước đây, cô bé luôn được nhớ đến với hình ảnh mũm mĩm, xinh xắn. Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian ngắn, Tiểu Panda càng ngày càng xinh đẹp.

Cô bé mới vào cấp Hai sau khi hoàn thành bậc Tiểu học. Dù mới 11 tuổi nhưng Tiểu Panda  có vóc dáng như thiếu nữ với chiều cao 1m7. Chính Hoa hậu Hương Giang cũng ngỡ ngàng về những thay đổi ngoạn mục của con gái. 

Được biết, Tiểu Panda không chỉ xinh mà con giỏi. Cô bé được trường trao nhiều giấy khen và kỷ niệm chương vinh danh Học sinh tinh hoa. Tiểu Panda là một trong 4 học sinh của khối lớp 5 được trao giải thưởng này. Ngoài ra, trong năm 2024 con gái Hương Giang còn thử sức với một cuộc thi về khoa học và giành giải Bạc.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của Tiểu Panda nhận xét: "Con là em bé tử tế, ngọt ngào, ấm áp mà ai cũng phải yêu mến và là học trò tâm lý số một của cô".

Cả hai công chúa nhà Hương Giang đều có thể nghe được ba thứ tiếng, bởi khi ở nhà ba và mẹ trao đổi bằng tiếng Anh, còn khi trò chuyện riêng, cựu Hoa hậu và chồng đều tranh thủ dạy tiếng mẹ đẻ cho con mình. 

Tiểu Panda cao gần bằng mẹ dù mới 11 tuổi.
Tiểu Panda cao gần bằng mẹ dù mới 11 tuổi.

Chia sẻ về quan điểm nuôi dạy con, Hoa hậu Hương Giang hiếm hoi trải lòng: "Tiểu Panda (11 tuổi) và Polar (7 tuổi) đang ở lứa tuổi đáng yêu nhất. Các con đều tự lập, có ý thức, biết quan tâm tới mọi thứ xung quanh. Tôi thích trò chuyện cùng các bé để thử góc nhìn của con và thực sự nó thú vị. Cùng một sự vật, sự việc nhưng một bạn 'não trái', một bạn 'não phải' thể hiện rất rõ. Hiện tôi hơi lo lắng một chút khi con gái lớn tới tuổi dậy thì. Tuy nhiên, tôi tự động viên rằng hai mẹ con đang học cùng nhau và lớn lên mỗi ngày".

Không tiếc tiền đầu tư giáo dục cho con

Có điều kiện kinh tế, Hương Giang không tiếc tiền cho con theo học ở những môi trường cao cấp. Bà mẹ 2 con chia sẻ một bài viết về ngôi trường quý tộc đắt nhất tại Thượng Hải chuyên dành cho những gia đình giàu bậc nhất. Đây cũng chính là ngôi trường mà cô và ông xã người Trung Quốc đã lựa chọn cho hai cô con gái học ngày xưa. Tuy nhiên các con học ở chi nhánh Hàng Châu chứ không phải Thượng Hải.

Được biết, ngôi trường mà vợ chồng Hoa hậu cho các con học có mức học phí hàng năm trung bình được tính từ 273 ngàn Nhân dân tệ (Khoảng 929 triệu đồng) đến 365 ngàn Nhân dân tệ (khoảng 1,2 tỷ đồng). Chương trình dạy học ở đây không chỉ bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế mà các em học sinh còn được học cưỡi ngựa, chơi golf, học bơi, có nhà hát, sân bóng tiêu chuẩn và 8 phòng học nhạc.

Tiểu Panda giờ đã trổ mã xinh đẹp
Tiểu Panda giờ đã trổ mã xinh đẹp

Hiện nay, Tiểu Panda đang theo học tại một hệ thống trường liên cấp nổi tiếng ở Việt Nam. Đây là ngôi trường có học phí khá "dễ thở" so với trường cũ mà cô bé từng học. Theo đó, trong năm học 2024-2025, học phí hệ chuẩn của trường tại TP.HCM là 78,9 triệu đồng (THCS). Còn với hệ nâng cao, học phí của bậc THCS là 148 triệu đồng. Đây là mức nhà trường đặt ra nếu phụ huynh đóng học phí nguyên năm và sẽ được chiết khấu 5%. Ngoài học phí, phụ huynh cần đóng thêm 3 triệu đồng phí đăng ký tuyển sinh và phí phát triển trường (4,2 triệu đồng/năm học). Mức phí này không được hoàn trả hay chuyển nhượng trong mọi trường hợp. 

Được biết, chương trình học ở đây được xây dựng dựa trên nền tảng kiến thức của các nước phát triển, kết hợp với những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam. Bên cạnh các môn văn hóa truyền thống, trường còn cung cấp cho học sinh các môn học thuộc học phần giáo dục cá nhân như thể chất, kỹ năng – phẩm chất, các môn trải nghiệm… nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và kỹ năng.

Hiểu Đan

Hoàng Thùy bật giám khảo tanh tách, khóc lóc uất ức khiến Alex Fox vội lên tiếng: 'Anh không chèn ép em!'

Hoàng Thùy bật giám khảo tanh tách, khóc lóc uất ức khiến Alex Fox vội lên tiếng: "Anh không chèn ép em!"

Hoàng Thùy dường như có nỗi ám ảnh người khác chèn ép mình ở tất cả mọi nơi cô làm việc.