Công an Hà Nội giải thích về yêu cầu rà soát người dân có nhu cầu về quê

Công an Hà Nội yêu cầu Công an các quận, huyện, thị xã nắm tình hình người lao động ngoại tỉnh, học sinh mắc kẹt tại Hà Nội.

Tối 15-8, thông báo của Công an TP Hà Nội cho biết ngày 13-8, đơn vị đã ban hành công văn số 6017/CAHN-PV01-PC06 yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã nắm tình hình người dân, học sinh, sinh viên đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê.

Đồng thời ra soát người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hiện đang tạm trú tại các địa phương khác có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về Hà Nội (thông qua việc cung cấp thông tin từ gia đình, người thân…).

Công an Hà Nội giải thích về yêu cầu rà soát người dân có nhu cầu về quê

Ngày 15-8, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức liên quan đến công văn về việc rà soát nhu cầu trở về địa phương khác của người dân trên địa bàn Hà Nội. Mục đích của Công an TP khi triển khai thực hiện công tác là để nắm tình hình. Trên cơ sở đó chủ động tham mưu với các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. 

Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội khẳng định, không có kế hoạch đưa đón người dân ra khỏi thành phố như thông tin lan truyền.

“Đấy là công tác nắm tình hình của cơ quan Công an thôi. Không hiểu sao lại gây ra xôn xao dư luận. Công an TP.Hà Nội làm như vậy để đề phòng, tham mưu cho UBND TP.Hà Nội trong trường hợp nếu hết 28 ngày giãn cách xã hội, nắm bắt tình hình nhu cầu của người dân như thế nào, nhằm nắm tình hình, phục vụ công tác tham mưu chứ không có kế hoạch đưa đón người dân ra khỏi thành phố trong thời gian giãn cách xã hội”, đại tá Ky nói.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/8): Nam Bộ có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/8): Nam Bộ có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.