Công an quận Cầu Giấy kết luận điều tra vụ học sinh trường Gateway tử vong

Công an đã có kết luận điều tra vụ bé trai trường Gateway tử vong, nhiều tình tiết "bí ẩn" được làm sáng tỏ

Vào ngày 6/12, Công an quận Cầu Giấy đã đưa ra những kết luận cho vụ điều tra cái chết của học sinh 4 tuổi tại trường Gateway, qua đây cũng làm sáng rõ một số chi tiết chưa được lý giải trước đó. Cụ thể tình tiết chiếc bóng bay xuất hiện trên xe đưa đón và nguyên nhân dẫn đến thương tâm của cháu bé.

Cơ quan CSĐT – Công an quận Cầu Giấy đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) đồng cấp truy tố bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1964, người đưa đón) và Doãn Quý Phiến (SN 1966, tài xế) về tội “Vô ý làm chết người”; bị can Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, chủ nhiệm lớp 1 Tokyo) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sáng ngày 6/8, lái xe Phiến cùng bà Quy đi đón cháu Lê Hoàng Long và 12 cháu bé khác, lúc đi cháu Long mặc áo đỏ, bà của cháu để một chiếc áo phông màu ghi. Thời điểm này trong chiếc xe có 1 quả bóng bay đã được mang lên từ hôm trước.

Bị can Nguyễn Bích Quyy
Bị can Nguyễn Bích Quyy

 Sau khi đến cổng trường, bà Quy đưa 2 học sinh quấy khóc vào trước, không kiểm tra xe. Tuy nhiên khi bàn giao cho nhà trường lại không ghi rõ là không thấy cháu Long mà vẫn bàn giao đủ 12 cháu.

Về phía tài xế Phiến, sau khi dừng đỗ, tài xế xuống xe, tắt máy, bấm khóa tự động rời đi, không kiểm tra khoang hành khách, không vệ sinh trong ngoài ô tô.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của bà Quy, ông Phiến đã cấu thành tội “Vô ý làm chết người”, quy định tại Điều 128 – Bộ luật Hình sự.

Cho đến 8h cùng này, chủ nhiệm lớp Nguyễn Thị Thủy điểm danh thấy vắng mặt cháu Long nhưng vẫn không ghi vào sổ quản lý. Sau khi xảy ra sự cố, ngày 7/8, Nguyễn Thị Thủy nhờ nhân viên giáo vụ kiểm tra lại cập nhật điểm danh học sinh trên phần mềm. Thủy còn nhờ giáo vụ sửa lại, bé Long vắng mặt không có lý do.

Chiều hôm đó, tài xế đánh ôtô trở lại trường để đón học sinh thì bà Quy phát hiện bé Long nằm trên sàn xe. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện.

  Cảnh sát thực nghiệm điều tra đối với tài xế Doãn Quý Phiến.

Cảnh sát thực nghiệm điều tra đối với tài xế Doãn Quý Phiến.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Long là do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn, tuy nhiên loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Bên cạnh đó, ông Phiến và bà Quy đã vô ý và cẩu thả, không kiểm tra học sinh trong ôtô trước khi rời xe, dẫn đến việc cháu Long bị bỏ quên. Cô Thủy thiếu trách nhiệm khi thấy học sinh vắng mặt mà không thông báo.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT – Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an giám định hình ảnh thu tại trường Gateway.

Theo bản kết luận giám định, 65 tập tin video, 52 tập tin hình ảnh thu thập tại trường Gateway không phát hiện dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung. 

Thanh Mai

Hà Nội sẽ có tuyến phố mang tên anh hùng Núp

Hà Nội sẽ có tuyến phố mang tên anh hùng Núp

Sắp tới sẽ có một tuyến phố mới mang tên Đinh Núp dài 1.000m, rộng 20,5m có vị trí tại quận Cầu Giấy.