Công an tỉnh An Giang khởi tố vụ án liên quan đoạn ghi âm cắt ghép của đại tá Đinh Văn Nơi

Lãnh đạo Công an tỉnh An Giang khẳng định đối tượng Hoàng Văn Dũng đã cấu kết một số người trong nước để cắt ghép đoạn ghi âm bịa đặt, vu khống.

Sở Thông tin và truyền thông An Giang cho biết đã phát hiện trên mạng xã hội có nhiều tài khoản đã đăng tải các tài liệu, hình ảnh, file âm thanh chia sẻ, bình luận với nội dung kích động, chống lại Đảng và Nhà nước, làm ảnh hưởng đến uy tín đại tá Đinh Văn Nơi - giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Ngay sau đó, Sở Thông tin và truyền thông đã tiến hành trích xuất, thu giữ nhiều file hình ảnh, tài liệu, ghi âm của các tài khoản Facebook này để cung cấp cho Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang xử lý.

Công an tỉnh An Giang khởi tố vụ án liên quan đoạn ghi âm cắt ghép của đại tá Đinh Văn Nơi

Cơ quan an ninh điều tra xác định vụ việc này đã vi phạm pháp luật nên ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo điều 117 Bộ luật hình sự

Trước đó vào ngày 4-10, mạng xã hội xôn xao đoạn ghi âm được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi với "cựu bí thư tỉnh" xoay quanh việc không đón công dân về tỉnh. Công an tỉnh An Giang đã xác định file ghi âm này bị cắt ghép, nội dung bình luận của trang Facebook "Hoàng Dũng" về file ghi âm là bịa đặt. Nhiều tài khoản chia sẻ tiếp tay cho hành vi chống phá, xuyên tạc của những kẻ phản động.

Ngày 5-10, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết chủ mưu đứng phía sau đoạn ghi âm cắt, ghép trên là của trang Facebook "Hoàng Dũng" (Hoàng Văn Dũng, 42 tuổi, hiện định cư ở Mỹ). 

Đây là đối tượng phản động đã sử dụng đoạn clip ghi âm được cắt ghép để suy diễn, bịa đặt nhằm tấn công, hạ uy tín ông Nguyễn Thanh Bình - chủ tịch UBND tỉnh An Giang - nhằm cố tình gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh, chống phá công cuộc phòng, chống dịch tại An Giang.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (7-8/10): Trung Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên mưa to đến rất to và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (7-8/10): Trung Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên mưa to đến rất to và dông

Đêm nay (7/10) và ngày mai (8/10), từ Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm.