Công an TP.HCM: Bà Phương Hằng tự nguyện đưa ông Yên 183 tỉ đồng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định việc bà Hằng tố cáo ông Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên, đến nay Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ việc này và quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo Công an TP.HCM, trong thời gian quen biết, trong thời gian quen biết ông Võ Hoàng Yên, bà Hằng biết ông Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện nên tự nguyện cho hơn 183 tỷ đồng. Sau đó, bà Hằng nghi vấn ông Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo.

Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên.
Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên.

Quá trình điều tra đến nay, không có căn cứ chứng minh việc ông Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng mà giao tiền, cũng không có căn cứ chứng minh việc ông Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định việc bà Hằng tố cáo Võ Hoàng Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Ngày 3-12-2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác về tội phạm của bà Hằng đối với ông Võ Hoàng Yên. Ngày 10-1-2022, Viện KSND TP.HCM có kết luận quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Trước đó, ngày 3/3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Trong đơn, bà Hằng thông tin việc vợ chồng bà biết ông Yên có các hoạt động chữa bệnh và từ thiện. Trong một lần ông Yên khám chữa bệnh ở Bình Dương, vợ chồng đại gia này đã tiếp xúc. Sau đó, họ hỗ trợ ông Yên xây chùa, ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lụt.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 con giáp rơi vào thứ 5, ngày Quý Dậu, tháng Tân Sửu, năm Tân Sửu: Mão vận trình tài lộc tăng tiến, Tỵ tình cảm tươi đẹp.