Công an TPHCM bắt hơn 10 người liên quan đến vụ Tuấn "Khỉ"

Liên quan đến vụ Tuấn "Khỉ" xả súng ở Củ Chi và bỏ trốn, Công an TPHCM cho biết bắt hơn 10 người để điều tra với nhiều tội danh khác nhau.

Vào ngày 14/2, Công an TPHCM đã khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng có liên quan đến vụ án xả súng ở Củ Chi do Lê Quốc Tuấn – tức Tuấn “Khỉ” gây ra. Trong đó có Phạm Thanh Tâm (tức Tý "Bà Dòm", 33 tuổi, bạn thân của Lê Quốc Tuấn - nguyên thượng úy Công an quận 11) và Lê Quốc Minh (27 tuổi, em họ Tuấn).

Tổng cộng có 10 người bị điều tra về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Ngoài ra còn 2 người có liên quan đến quá trình trốn chạy của Tuấn Khỉ nhưng chưa được công bố thông tin.

Lê Quốc Tuấn.
Lê Quốc Tuấn.

Trước đó vào ngày 29/1, Tuấn “Khỉ” cùng Minh đến chơi tài xỉu tại Khu vườn nhãn ấp 5, xã Tân Thạnh Đông. Tuy nhiên do cay cú vì bị thua bạc, Tuấn đã dùng súng AK bắn chết 4 người tại chỗ, khiến 1 người bị thương và lấy 1 tỷ đồng tại hiện trường rồi bỏ trốn.

Trong quá trình chạy trốn, hắn đã cướp 1 xe Nouvo, 1 xe SH, 1 xe khác và tiếp tục bắn chết 1 người trên tỉnh lộ đồng thời cũng là chủ phương tiện này.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM chia sẻ sau khi phát động phong trào tố giác tội phạm trong quần chúng, cơ quan chức năng nhận được nhiều thông tin.

Ngày 13/2, lực lượng công an đã phát hiện Tuấn đang lẩn trốn tại ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Nhà chức trách triển khai khép chặt vòng vây, không để Tuấn trốn thoát, đồng thời kêu gọi bị can ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trong thời gian vây bắt, lực lượng chức năng phát hiện Tuấn liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt với thái độ hung hãn chống trả. Bị can đã bắn 3 phát, trong đó chỉ có 2 phát đạn nổ. Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, công an đã buộc phải nổ súng tiêu diệt bị can.

Phó Giám đốc Công An TPHCM cho biết: "Quá trình tiếp cận, đối tượng chống trả quyết liệt, tìm cách tẩu thoát, bắn trả 3 phát đạn (trong đó một viên bị lép) buộc cảnh sát phải tiêu diệt. Lực lượng tinh nhuệ được huy động đã xử lý sự việc nhanh gọn trong 50 phút". Cảnh sát đã thu giữ tang vật là khẩu súng AK và 9 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn.

Công an TP HCM quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã Tuấn về các hành vi Giết người, Cướp tài sản, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. 

Thanh Mai

Đã tiêu diệt Tuấn “khỉ” - hung thủ cầm AK bắn chết 5 người ở Củ Chi

Đã tiêu diệt Tuấn “khỉ” - hung thủ cầm AK bắn chết 5 người ở Củ Chi

Lê Quốc Tuấn, nghi can cầm AK bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi (TP.HCM) đã bị công an tiêu diệt sau hơn nửa tháng bỏ trốn.