Đã tiêu diệt Tuấn “khỉ” - hung thủ cầm AK bắn chết 5 người ở Củ Chi

Lê Quốc Tuấn, nghi can cầm AK bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi (TP.HCM) đã bị công an tiêu diệt sau hơn nửa tháng bỏ trốn.

Đêm khuya ngày 13/2, Công an TPHCM phối hợp với nhiều đơn vị đã tiêu diệt Lê Quốc Tuấn (sinh năm 1987, cựu cán bộ nhà tạm giữ Công an quận 11, cấp bậc thượng uý) tại khu vực cách hiện trường gây án gần 10km.

Theo báo cáo của ban chuyên án, trong quá trình truy bắt thì Tuấn có hành động chống đối nên bị lực lượng chức năng tiêu diệt. 

Đối tượng Tuấn
Đối tượng Tuấn "khỉ"

Lê Quốc Tuấn bị Công an TP.HCM truy nã về tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. 
Chiều 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý), Tuấn cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, trú tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM để chơi tài xỉu.

Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Nghi can này được xác định là người nổ súng vào đám đông tại sới bạc.

Sau khi các con bạc chạy mất dạng, Tuấn "Khỉ" cướp khoảng 1 tỷ đồng rồi lên xe máy SH chạy khỏi hiện trường, bỏ lại 4 nạn nhân chết tại chỗ, 1 người bị thương và làm chết một con bò sữa của hộ dân gần đó.

Sau đó, Tuấn chạy đi đưa tiền cho Tý "Bà Dòm" cất giữ. Tý "Bà Dòm" sau đó đã ra đầu thú. 

Cũng trong ngày 29/1, Tuấn "Khỉ" vào nhà ông T.N.B. tại Trung An, xã Tân Thạnh Đông cướp xe máy của một người có mặt tại đây. Khi nạn nhân giằng co, Tuấn rút súng đe dọa, để lại 11 triệu đồng rồi phóng xe bỏ trốn.

Công an cũng xác định Tuấn đã bắn chết một người đàn ông để cướp xe máy và làm bị thương một người khác trong quá trình chạy trốn. 

NGUYỄN THUẤN

Vụ xả súng ở Củ Chi: Đối tượng truy nã có thể ẩn náu tại các địa phương lân cận

Vụ xả súng ở Củ Chi: Đối tượng truy nã có thể ẩn náu tại các địa phương lân cận

Theo Công an TP HCM, không loại trừ Lê Quốc Tuấn sẽ di chuyển đến các địa phương khác để ẩn náu.