Vụ xả súng ở Củ Chi: Đối tượng truy nã có thể ẩn náu tại các địa phương lân cận

Theo Công an TP HCM, không loại trừ Lê Quốc Tuấn sẽ di chuyển đến các địa phương khác để ẩn náu.

Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã với Lê Quốc Tuấn về tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Được biết, Lê Quốc Tuấn là Thượng Úy cán bộ Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (CSTHAHS-HTTP)- nhà tạm giam Công an quận 11.

Theo thông báo truy nã của Công an TP HCM, đặc điểm nhận dạng của Lê Quốc Tuấn là: cao 1m66, khoảng 69kg, da ngăm đen. Vật chứng cần truy tìm là xe máy Nouvo V đỏ đen biển BKS 59Y – 301.98, xe máy hiệu hiệu Wave màu xanh BKS 59X – 595.12.  Vũ khí gây án là súng AK dạng báng xếp.

Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông báo tới người dân trên địa bàn về Lê Quốc Tuấn.
Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông báo tới người dân trên địa bàn về Lê Quốc Tuấn.

Trước đó, chiều ngày 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tự SiDa, SN 1993, ngụ xã Tân Thạnh Đông) đi xe máy hiệu Wave và mang theo súng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn trên đường 121, ấp 5 (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi). Tại đây, Tuấn bắn nhiều phát làm 4 người chết, 1 người bị thương. Sau khi xả súng, Tuấn chiếm đoạt xe máy hiệu SH tẩu thoát đến ấp Thạnh An (xã Trung An, huyện Củ Chi) lẩn trốn.

Công an TPHCM đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác, khi phát hiện đối tượng hoặc các thông tin có liên quan báo ngay cho cơ quan công an, VKS, UBND nơi gần nhất và kêu gọi đối tượng ra đầu thú.

Bên cạnh đó, tối ngày 30/1, ông Võ Minh Châu, Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết: Huyện Dầu Tiếng cách huyện Củ Chi một con sông Sài Gòn, nên không loại trừ khả năng Lê Quốc Tuấn (33 tuổi). Công an huyện Dầu Tiếng đã phát 250 tờ rơi có hình ảnh của Lê Quốc Tuấn để cảnh báo sự nguy hiểm của đối tượng này cho nhân dân ở ven sông Sài Gòn thuộc địa bàn các xã Thanh Tuyền, Thanh An; đồng thời thông báo mọi người cảnh giác, báo ngay cho lực lượng công an khi phát hiện.

Công an phát tờ rơi truy tìm Lê Quốc Tuấn đến người dân các xã ven sông Sài Gòn.
Công an phát tờ rơi truy tìm Lê Quốc Tuấn đến người dân các xã ven sông Sài Gòn.

Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí, không loại trừ sẽ di chuyển đến các địa phương khác để ẩn náu, đặc biệt là Bình Dương. Công an Bình Dương cũng khuyến cáo người dân không tự ý bắt giữ vì nghi phạm có mang theo vũ khí và rất manh động.

Lực lượng công an vẫn đang tiếp tục theo dõi và bao vây khu vực nghi Tuấn đang lẩn trốn.
Lực lượng công an vẫn đang tiếp tục theo dõi và bao vây khu vực nghi Tuấn đang lẩn trốn.

Công an thị xã Bến Cát phối hợp với Công an TP HCM triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy tìm, rà soát các đối tượng cờ bạc trên địa bàn có liên quan đến nghi phạm và kiểm tra đối tượng nghi vấn.

Rạng sáng ngày 31/1, hàng trăm cảnh sát, xe bọc thép và chó nghiệp vụ vẫn bao vây khu vực nghi ngờ đối tượng Lê Quốc Tuấn đang lẩn trốn. 

Thanh Mai

Những địa điểm tặng khẩu trang miễn phí tại Hà Nội

Những địa điểm tặng khẩu trang miễn phí tại Hà Nội

Trái với tình trạng đẩy giá khẩu trang lên để trục lợi, nhiều đơn vị trên địa bàn Hà Nội đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân.