Công an TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 3.11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định nhập vụ án Nguyễn Phương Hằng sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an Bình Dương.

Ngày 3.11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP.HCM, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) can tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Trước đó, đầu tháng 9, VKSND TP.HCM trả hồ sơ vụ án để cơ quan điều tra làm rõ vai trò đồng phạm, đồng thời xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng do Công an Bình Dương khởi tố, nhằm giải quyết triệt để vụ án.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3-2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Công an TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng

Tại các buổi livestream, bà Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều người như ông Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), bà Đinh Thị Lan, bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên Internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Quá trình điều tra, bà Hằng thừa nhận hành vi.

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan, nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Mai

Nga bất ngờ quay lại thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina

Nga bất ngờ quay lại thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/11 cho biết,họ sẽ tham gia lại thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn qua đó cho phép ngũ cốc từ Ukraina qua hành lang Biển Đen.