Công an TP.HCM khuyến cáo người dân cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo khi giãn cách xã hội

Công an TP.HCM có đưa ra một số thủ đoạn lừa đảo dựa vào tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Công an TP.HCM khuyến cáo, đề nghị người dân tăng cường cảnh giác với các thủ đoạn lợi dụng dịch Covid-19 để thực hiện các hành vi phạm tội, như cướp, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản… với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Công an TP.HCM khuyến cáo người dân cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo khi giãn cách xã hội

Đối tượng giả làm nhân viên y tế có trang bị đồ bảo hộ tìm đến tận nhà dân để mời gọi hoặc thông báo bắt buộc phải phun thuốc phòng dịch hay phát thuốc diệt khuẩn rồi yêu cầu người dân phải đóng tiền.

Đối tượng giả làm nhân viên y tế, đại diện thương mại cho các nhà sản xuất vắc xin Covid-19 thông báo sở hữu, cung cấp dịch vụ hoặc được quyền tiếp cận vắc xin Covid-19 và đề nghị người dân đưa tiền đặt cọc để tiêm chủng sau đó nhận tiền đặt cóc rồi biến mất.

Đối tượng giả nhân viên y tế để tiếp cận người dân lợi dùng ra tay trộm cắp tài sản hoặc gây mê cướp tài sản.

Đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng thông tin giả mạo về hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân Covid-19 để vận động quyên góp từ thiện.

Đối tượng giả làm nhân viên y tế, cơ quan chức trách gọi điện thoại đến người dân để thông báo là họ nằm trong danh sách bị cách ly, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, truy cập vào đường link website có chứa mã độc nhằm đánh cắp thông tin cá nhân.

Đối tượng gửi tin nhắn chứa đường link giả mạo website của cơ quan nhà nước, ngân hàng để lừa người dân khai báo thông tin, từ đó dễ dàng truy cập, chiếm đoạt tiền trong ngân hàng.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/7): Cả nước mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/7): Cả nước mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết cả nước trời nhiều mây, mưa rào và dông rải rác. Bắc Bộ, Tây Nguyên cục bộ mưa vừa mưa to. Bắc Trung Bộ đêm và sáng có nơi mưa rất to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.