Công ty mẹ Uniqlo ghi nhận lợi nhuận quý I tăng 33%

Ông chủ sở hữu thương hiệu Uniqlo ghi nhận khoản lợi ròng cao kỷ lục, bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Theo tờ Nikkei Asia, công ty mẹ của Uniqlo, Fast Retailing đã công bố lợi nhuận ròng cao kỷ lục lên tới 93,5 tỷ yên (816 triệu USD) trong quý đầu tiên kết thúc vào tháng 11, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà sản xuất quần áo thường ngày của Nhật Bản đã ghi nhận doanh thu hợp nhất là 627,3 tỷ yên cho quý tháng 9 đến tháng 11, tăng 1,2% so với năm ngoái.

Công ty giữ nguyên dự báo thu nhập cả năm ở mức cao kỷ lục 175 tỷ yên - tăng 3% so với năm ngoái, bất chấp những khó khăn do biến thể omicron gây ra.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f9-2f5-2f8-2f4-2f38344859-4-eng-gb-2fdsdfgsc_0819-e2-98-85.jpg

Cổ phiếu Fast Retailing giảm 3% trong phiên giao dịch buổi sáng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8/2020, do các nhà đầu tư lo lắng về doanh số bán hàng trong nước giảm và tác động tiêu cực của COVID đối với hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại Trung Quốc.

Vào tháng 11, Fast Retailing đã khai trương cửa hàng hàng đầu toàn cầu đầu tiên của Uniqlo tại Bắc Kinh như một phần của chiến lược mở rộng mạnh mẽ tại Trung Quốc, bao gồm việc mở 100 cửa hàng mới trong năm nay.

Uniqlo hiện có hơn 850 cửa hàng tại khoảng 180 thành phố của Trung Quốc, nhiều hơn cả ở thị trường quê hương Nhật Bản.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương