COVID-19: Lào tạm thời cấm nhập khẩu hải sản từ Thái Lan

Ngày 26/12, Lào đã tạm thời cấm nhập khẩu hải sản từ Thái Lan sau khi xảy ra một đợt bùng phát COVID-19 mới tại vương quốc này.

Tờ Vientiane Times đưa tin giới chức y tế Lào lo ngại hải sản có thể bị nhiễm loại virus nguy hiểm này nên đã cấm nhập khẩu hải sản tươi sống và đông lạnh từ Thái Lan. Lệnh cấm được ban hành sau khi huyện Samut Sakhon của Thái Lan trở thành tâm điểm của đợt bùng phát COVID-19 mới, với hơn 1.000 người có kết quả xét nghiệm dương tính sau trường hợp một người bán buôn tôm bị phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 vào tuần trước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các doanh nghiệp Lào cho hay lệnh cấm đã ảnh hưởng trực tiếp tới những nhà nhập khẩu hải sản tại Lào. Trước khi đại dịch xảy ra, ngành kinh doanh này tăng trưởng mạnh mẽ hải sản ngày càng phổ biến đối với người dân Lào.

Tờ Vientiane Times cho biết, giới chức Lào đang giám sát các nhà nhập khẩu hải sản tại thủ đô Viêng Chăn và các tỉnh, bao gồm cả tỉnh Champassak và kiểm tra các container hàng.

Theo lệnh cấm của Bộ Công thương Lào, các quan chức và người dân địa phương phải tuân thủ biện pháp này thông qua việc không mua hải sản từ Thái Lan và không ăn các sản phẩm này. Chính quyền các tỉnh của Lào cũng đang làm việc với các quan chức cấp huyện để giám sát các cửa khẩu Lào-Thái nhằm ngăn chặn các sản phẩm hải sản của Thái Lan vào Lào.

Báo trên cho hay đây chỉ là biện pháp tạm thời và sẽ được duy trì cho tới khi các quan chức Lào và Thái Lan tiến hành các bước để đảm bảo sự an toàn cho các mặt hàng hải sản nhập khẩu từ Thái Lan.

Nguồn: TTXVN.

P.P

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương