COVID-19 trưa 6/7: Việt Nam có thêm 248 ca dương tính, TP.HCM đóng cửa Lotte Mart quận 7

Theo Bộ Y tế, trưa 6/7, Việt Nam có thêm 248 ca mắc COVID-19 trong đó 6 ca nhập cảnh cách ly ngay và 242 ca tại 11 địa phương, TP.HCM vẫn đang tiếp tục ghi nhận nhiều nhất với 209 ca.

209 ca, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu

Ngoài 209 ca ở TP.HCM ra, Hà Nội có 10 ca, Phú Yên 7 ca, Long An 6 ca, Thanh Hoá 4 ca, Bắc Giang 3 ca, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hà Nam đều ghi nhận 1 ca Trong số các ca được phát hiện, có 182 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Riêng tại TP.HCM, có 163 ca là các trường hợp trong khu cách ly, vùng đã được phong tỏa; 46 ca đang điều tra dịch tễ. 

Số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 18.113 ca, trong đó có 5.248 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Có 12 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới: Yên Bái, Quảng Trị, Tuyên Quang, Sơn La, Ninh Bình, Thái Nguyên, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Phú Thọ, Nam Định, Quảng Nam.

Lotte Mart quận 7 đóng cửa do có liên quan đến các ca COVID-19

Liên quan đến các ca lây nhiễm ở TP.HCM, ngày 6/7, đại diện Lotte Mart quận 7 (TP.HCM) cho biết siêu thị này được đóng cửa theo yêu cầu của ngành y tế địa phương nhằm thực hiện công tác điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm. Lotte Mart quận 7 sẽ mở cửa hoạt động trở lại khi có thông báo mới từ nhà chức trách.

Trạm Y tế phường Tân Hưng cho biết lực lượng chức năng đang phối hợp với siêu thị này để tổ chức điều tra dịch tễ. Tối 5/7, cơ quan chức năng tổ chức xét nghiệm cho các nhân viên tại đây.

Ngành y tế địa phương kêu gọi người dân từng đến mua sắm tại siêu thị này gần đây tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc và làm theo hướng dẫn của cơ quan chức năng khi có thông báo mới.

HẢI MY