CSGT Đồng Nai phát hiện xe 46 chỗ nhồi 99 người

Sáng 21/1, Tổ tuần tra, kiểm soát đặc biệt của Phòng Cảnh sát giao thông (PC 08), Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện xe ô-tô khách loại 46 chỗ ngồi chạy tuyến TP.HCM đi Nghệ An nhồi nhét đến 99 người.

Cụ thể, theo báo Nhân dân, rạng sáng nay, tại Km 1871, Quốc lộ 1A, thuộc địa phận TP. Biên Hòa, lực lượng PC 08 Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra xe ô-tô khách BKS 37B -032.10, lưu thông hướng từ TP.HCM đi Nghệ An do lái xe Trần Văn Hà (SN 1980, ngụ huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) điều khiển, chủ xe là ông Đặng Đình Thuận (SN 1961, ngụ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Qua đó, phát hiện xe ô-tô loại 46 chỗ ngồi, nhưng nhồi nhét đến 99 người, vượt 53 người so quy định. Ngoài ra, xe chở hàng hóa, hành lý vượt kích thước của xe; lắp thêm giường nằm không đúng thiết kế của nhà sản xuất và không có giấy chứng nhận đăng kiểm xe.

Ảnh: báo Nhân dân.
Ảnh: báo Nhân dân.

Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe Trần Văn Hà cho biết, đa phần hành khách trên xe có quê ở tỉnh Nghệ An, hiện làm việc tại tỉnh Bình Dương, những người này đang về quê đón Tết. “Tôi biết chở nhiều như vậy là sai, nhưng vì đây là chuyến cuối cùng trước khi nghỉ Tết cho nên chỉ muốn kiếm thêm chút ít, hơn nữa hành khách cứ đòi lên xe”, lái xe Hà nói.

Với các lỗi vi phạm trên, lực lượng PC 08 đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với chủ xe, lái xe và tạm giữ xe ô-tô khách để tiếp tục xử lý vi phạm. Đồng thời, đưa xe ô-tô về Bến xe khách tỉnh Đồng Nai, bố trí phương tiện bảo đảm an toàn chở hành khách tiếp tục hành trình về quê đón Tết của người dân.

Xe khách 40 chỗ nhồi nhét 82 người, tài xế không xuất trình được GPLX.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương