Cua Hoàng đế giảm giá "sốc"

Giá cua Hoàng đế tươi sống nhập khẩu Canada và Mỹ còn 1,7 – 1,8 triệu đồng/kg, giảm tới 700.000 đồng/kg so với đầu tháng 1.

Gần một tuần nay, nhiều nhà hàng hải sản ở Hà Nội liên tục điều chỉnh bảng giá các loại cua Hoàng đế (King Crab), tôm hùm (cả nhập khẩu lẫn trong nước). Thay vì 2,5 triệu đồng/kg như tháng trước, cua Hoàng đế tươi sống bán ở Hà Nội còn 1,7 triệu đồng/kg. Thực đơn loại hải sản này trong nhà hàng cũng giảm “sốc” 1 triệu đồng để hút khách.

Cua Hoàng đế giảm giá

Cụ thể, trước đây, khi chế biến tại nhà hàng, chi phí để thưởng thức 4-5 món ăn từ loại hải sản cao cấp này dao động từ 3- 3,5 triệu đồng (tùy trọng lượng cua từ 1,4 – 1,8kg/con) thì nay còn 2,5 – 2,8 triệu đồng, mức giảm cả triệu đồng là khá sâu đối với King crab.

Chủ cửa hàng hải sản trên đường Thái Thịnh, Đống Đa cho biết, đây là đợt giảm thứ 2 từ khi ra Tết đến giờ. Trước đó, giữa tháng 2, giá cua và nhiều loại hải sản như tôm hùm cũng đã "lao dốc" vì tin dịch Covid-19. 

Bên cạnh đó, số lượng các công ty nhập khẩu về ngày càng tăng nên hàng không còn khan hiếm như trước. Các nhà hàng bán giá cạnh tranh cũng là nguyên nhân khiến mặt hàng này giảm mạnh.

Chị Thùy Anh, chủ chuỗi 5 cửa hàng kinh doanh hải sản ở Hà Nội cho biết, hiện tại, giữa các cơ sở kinh doanh có sự chênh lệch giá bán cua Hoàng đế từ 200.000 – 300.000 đồng/kg. Đa phần là do có các loại King Crab khác nhau, trong đó, King Crab đỏ là loại được bán phổ biến nhất. Ngoài ra còn có cua vàng, cua xanh. Riêng cua Hoàng đế Scarlet là loại quá quý hiếm, khó đánh bắt nhất thì thường không bán phổ biến.

Cua Hoàng đế giảm giá

"Cua xanh và cua vàng tuy giá trị dinh dưỡng không bằng cua đỏ nhưng hương vị cũng không thua kém là bao. Giá của loại cua này dao động từ 1,5-2 triệu đồng/ 1kg (loại tươi sống) và 1-1,5 triệu đồng/1kg cua ngộp, 600.000-800.000 đồng/kg cho cua đông lạnh lâu ngày.

Cùng là hàng đông lạnh, thì cua đỏ có giá đắt hơn khoảng 200.000 – 300.000 đồng/kg. Chân, càng cua Hoàng đế dạng này có giá từ 1-1,4 triệu đồng. Vì thế, thực khách cần tìm hiểu kỹ loại cua Hoàng đế để không bị hớ khi nhận báo giá", Thùy Anh cho biết.

KIM THOA

Được hỗ trợ bởi cổ phiếu công nghệ, Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục

Được hỗ trợ bởi cổ phiếu công nghệ, Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục

Nasdaq đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại vào hôm thứ Sáu (19/11) sau khi cổ phiếu công nghệ phục hồi trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng đối với các lĩnh vực này.