Cục Hàng không tạm dừng bay với gần 20 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam

Mới đây, Bộ GTVT yêu cầu rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công mang quốc tịch Pakistan.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục hàng không Việt Nam cho biết đã rà soát và tạm đình chỉ các phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam. Số phi công này đến từ 2 hãng Vietnam Airlines và VietJet.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng thông tin việc rà soát và tiến hành đình chỉ gần 20 phi công Pakistan từ cách đây 2 ngày. Những phi công này mang quốc tịch quốc tịch Pakistan và đã được cấp bằng lái tại Pakistan. Không có trường hợp là công dân nước khác. 

Ảnh minh họa: Getty.
Ảnh minh họa: Getty.

Cũng theo ông Thắng, Cục Hàng không đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem gần 20 người này có ai sử dụng bằng giả hay không. Trong trường có bằng lái hợp pháp sẽ quay trở lại làm việc bình thường. 

Trong văn bản phát đi trưa nay (27/6), Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ phi công quốc tịch Pakistan cũng như phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp; tạm dừng nhiệm vụ bay đối với phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của văn bằng, chứng chỉ.

Cơ quan chức năng sẽ tiến hành rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và kịp thời xử lý các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo. Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương thực hiện, báo cáo kết quả trước ngày 31/7.

Trước đó, nhà chức trách hàng không Pakistan tiết lộ có tới 262 phi công trong tổng số 860 phi công ở Pakistan sử dụng “giấy phép lái máy bay đáng ngờ”.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 22/1 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 22/1 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 22/1 của 12 con giáp rơi vào thứ 7, ngày Ất Hợi, tháng Tân Sửu, năm Tân Sửu: Mão tình cảm lận đận, Tỵ tài lộc tăng tiến.