Cùng tham dự show thời trang có mặt chị em ca thứ 17, hàng trăm người ở Pháp, Ý bị cách ly

Nhiều người Pháp và Ý tham gia các sự kiện tuần lễ thời trang Paris, Milan bị cách ly, trong đó có chị em bệnh nhân COVID-19 thứ 17 ở Việt Nam.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), tại châu Âu, bệnh nhân N. và chị gái đã tham dự hai buổi trình diễn thời trang tại Milan (Italy) và Paris (Pháp), hai nước được xem là nơi có dịch lớn của châu Âu

Cụ thể, chị của bệnh nhân N. đã tham dự show trình diễn Saint Laurent ở Paris (Pháp) và Gucci ở Milan (Ý). Người chị của N. có đưa thông tin hình ảnh mình dự các sự kiện của tuần lễ thời trang châu Âu, trong đó có hai show trình diễn ở Paris và Milan lên tài khoản Instagram (hiện đã bị xóa).

Được biết, tuần lễ thời trang Paris thu hút hàng ngàn lượt khách khắp thế giới nhưng show trình diễn của Saint Laurent thường có một danh sách khách chọn lọc và thường giới hạn khoảng 1.000 người. Từ khi có dịch Pháp đã cấm tổ chức mọi sự kiện có hơn 5.000 người tham gia.

Tại các sự kiện trình diễn thời trang quốc tế khách tham dự sẽ ngồi kề sát nhau. Điều này khiến dịch bệnh rất dễ lây lan.

Đó cũng là lý do tại sao các bác sĩ khuyên mọi người giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Tại Ý dù cho phép các nhà hàng, quán bar mở cửa nhưng cũng đã có quy định phải đảm bảo mỗi khách hàng phải ngồi cách xa nhau 3 m để ngừa lây nhiễm.

 Rất đông người đến tham dự sự kiện tại tuần lễ thời trang Paris. (Ảnh: Getty).
 Rất đông người đến tham dự sự kiện tại tuần lễ thời trang Paris. (Ảnh: Getty).

Theo SCMP, hiện các biên tập viên thời trang cũng như các nhà kinh doanh thời trang hàng đầu thế giới có tham dự các sự kiện tuần lễ thời trang Paris và Milan vẫn đang phải tự cách ly sau khi trở về nhà.

Một số phóng viên thời trang tại Mỹ và các quốc gia châu Á như Singapore và Thái Lan xác nhận công ty yêu cầu họ không trở lại văn phòng làm việc sau khi tới Milan.

Chị gái ca nhiễm số 17 tham gia một sự kiện thời trang gần đây tại Bảo tàng Anh ở London. Ảnh: GETTY IMAGES.
Chị gái ca nhiễm số 17 tham gia một sự kiện thời trang gần đây tại Bảo tàng Anh ở London. Ảnh: GETTY IMAGES.

Trước đó 8/3, miền Bắc Italy, bao gồm Lombardy đã được phong tỏa để hạn chế sự lây lan của virus corona. 

Phía đại diện SCMP cho biết, họ không gửi biên tập viên đến Milan - nơi diễn ra show thời trang của Gucci nhưng biên tập viên của SCMP có đến tham dự show thời trang của Saint Laurent ở Paris.

  Chị gái ca nhiễm thứ 17 tham gia một sự kiện ra mắt nước hoa gần đây ở khách sạn Cafe Royal ở London. Ảnh: GETTY IMAGES.

Chị gái ca nhiễm thứ 17 tham gia một sự kiện ra mắt nước hoa gần đây ở khách sạn Cafe Royal ở London. Ảnh: GETTY IMAGES.

Hãng thông tấn ANSA của Italy cho biết, trong ngày 8/3, Italy ghi nhận thêm 133 ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19, nâng tổng số ca tử vong của nước này lên 366 người (tăng 57,1% so với ngày 7/3). Số ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày tăng 1.326 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Italy tính đến nay lên 7.375 trường hợp.

Tính đến sáng 9/3, tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam là 30 trường hợp, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn và xuất viện. Trước đó, vào tối 6/3, sau 22 ngày Việt Nam không có người nhiễm COVID-19 mới, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo bệnh nhân N. H. N, 26 tuổi đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương