Cựu thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến: "Nhận thức và kiến thức của tôi không đủ để phát hiện sai sót"

Trong phiên tòa chiều 19/5, cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến thừa nhận phần lỗi của mình và xin chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước đồng đội.

Ngày 19/5, HĐXX Tòa án Quân sự Quân chủng Hải quân (QCHQ) tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo, đại diện hợp pháp các doanh nghiệp, công ty, ngân hàng liên quan đến vụ án sai phạm đất đai xảy ra tại 3 khu đất trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Tại phần vấn đáp giữa bị cáo Hiến với luật sư Hoàng Văn Hướng, luật sư hỏi về việc có bao giờ được đào tạo về quản lý kinh tế không, bị cáo Hiến cho biết mình được đào tạo về quân sự 9 năm nhưng chưa từng qua trường lớp quản lý kinh tế nào.

Cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng  Nguyễn Văn Hiến  nhận trách nhiệm với sai phạm của mình.
Cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến nhận trách nhiệm với sai phạm của mình.

Liên quan đến cáo trạng quy kết bị cáo Nguyễn Văn Hiến không thực hiện việc kiểm tra để xảy ra vi phạm, luật sư Hướng hỏi bị cáo có hoàn toàn đồng tình không với nội dung này không.

Bị cáo Hiến thừa nhận bản thân đã không sát sao trong công việc dẫn đến sai sót trong quản lý, sử dụng 3 khu đất quốc phòng. 

“Tôi đã ra lệnh kiểm tra, họp Bộ Tư lệnh để phân công công tác triển khai các Nghị quyết của Đảng ủy của Quân chủng Hải quân nhưng không truy đến cùng, không sát sao quyết liệt. Nếu sát sao, quyết liệt hơn nữa thì cũng có thể phát hiện được sai sót nhưng nhận thức và kiến thức của tôi không đủ để phát hiện được sai sót. Tôi xin nhận khuyết điểm”- bị cáo nói.

Ông Hiến giải thích thêm, trong bối cảnh những năm ông làm Tư lệnh quân chủng hải quân thì còn là ủy viên trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội, rồi theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng tham gia một lớp nghiên cứu sinh đặc biệt... nên tốn rất nhiều thời gian.

Khi hỏi về thành tích của bị cáo, bị cáo nói, quá trình công tác ông được nhiều lần khen thưởng, trong đó có Huân chương Độc lập hạng 2, Huân chương Hồ Chí Minh, tặng 23 huân huy chương chiến công các loại. Gia đình ông có anh trai là liệt sỹ hy sinh tại Quảng Trị năm 1972.

Ông Hiến nói thêm, hiện sức khỏe ông yếu từ khi nghỉ hưu và mang nhiều bệnh như huyết áp, tiểu đường, thoái hóa xương, gút... Ông còn mẹ già 91 tuổi, góa chồng từ năm 30 tuổi khi bị cáo mới hơn 5 tuổi. Mẹ bị cáo đang ở quê và bị cáo trước đây đau đáu khi nghỉ hưu sẽ về ở với mẹ để bù đắp việc góa chồng sớm, anh trai hy sinh.

Đồng thời, ông Hiến nhận phần lỗi của mình và xin chịu trách nhiệm trước nhân dân, trước pháp luật và trước đồng đội.

Cựu thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến:

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương