Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp cho ra mắt mạng xã hội của riêng mình

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ “tái xuất” mạng xã hội nhưng lần này, ông có kế hoạch ra mắt nền tảng mạng xã hội của riêng ông trong 2-3 tháng nữa.

Ngày 21/3 (giờ địa phương), Jason Miller - cố vấn lâu năm, đồng thời là phát ngôn viên cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump năm 2020, chia sẻ thông tin với Fox News rằng cựu tổng thống Mỹ sẽ tái gia nhập mạng xã hội với nền tảng riêng trong khoảng 2-3 tháng nữa.

Ngoài ra, cựu cố vấn này cũng cho biết đây dự kiến sẽ là một “điểm nóng” trên mạng xã hội và có thể “hoàn toàn thay đổi cục diện cuộc chơi”, “tất cả mọi người sẽ chờ đợi và theo dõi những điều mà ông Trump sẽ làm trên nền tảng của riêng mình”.

Tuy vậy, ông Miller không đưa ra thêm thông tin nào khác, chỉ nói rằng “nền tảng này sẽ trở nên lớn mạnh và hàng triệu, chục triệu người sẽ đến với nền tảng mới này”.

donald-trump-mang-xa-hoi-rieng.jpg

Theo Sputnik, ông Trump đã bị cấm vĩnh viễn khỏi Twitter, Facebook và Instagram vào tháng 1/2021. Các gã khổng lồ công nghệ đã khóa tài khoản của ông Trump sau cuộc bạo động ở Điện Capitol ngày 6/1, đổ lỗi cho ông đã kích động bạo lực khiến 4 người biểu tình và một cảnh sát thiệt mạng.

Ông Trump phủ nhận tất cả các cáo buộc, trong khi các đồng minh của ông cũng chỉ ra rằng ông Trump đã khuyên những người ủng hộ “giữ hòa khí” và “đi về nhà” vào ngày xảy ra vụ bạo loạn qua các dòng tweet.

Trước khi bị cấm, cựu tổng thống đã sử dụng tài khoản Twitter @realDonaldTrump của mình trong nhiều năm làm phương tiện truyền đạt nhiều ý tưởng và chính sách đến với người Mỹ nói chung và các nhà lãnh đạo thế giới.

Sau khi bị cấm vĩnh viễn, ông Trump đã sử dụng email để giao tiếp với báo giới, những bình luận mới nhất của ông chủ yếu tập trung vào việc đương kim Tổng thống Joe Biden xử lý tình hình ở biên giới phía nam, cũng như chiến dịch tiêm chủng COVID-19 đang diễn ra.

Ngoài ra, ông cũng ngỏ ý muốn tham gia tranh cử vào năm 2024 nếu Nữ công tước xứ Sussex, cựu diễn viên người Mỹ, Meghan Markle cũng tham gia.

NGỌC CHÂU