Đà Nẵng: 20 cán bộ, lãnh đạo xin nghỉ việc trước tuổi

Theo Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, 20 người này là những cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp uỷ nhiệm kỳ tới.

Chiều ngày 2/7, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, ông Võ Ngọc Đồng cho biết có 20 người cán bộ, lãnh đạo xin nghỉ việc trước tuổi.

Đây là những cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp uỷ nhiệm kỳ tới, khi nghỉ việc sẽ được hỗ trợ theo chính sách theo quy định. Hầu như đang chờ Đại hội Đảng bộ thành phố tổ chức tháng 7 tới, để xem xét nguyện vọng cá nhân. 

Trong số những người xin nghỉ có 3 người là Thành uỷ viên, đó là bà Nguyễn Thị Thu Hà (Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP), ông Cao Xuân Thắng (Bí thư Quận uỷ Sơn Trà) và ông Phạm Nhật Phi (Bí thư Đảng uỷ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng); 15 người thuộc Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng quản lý.

Đà Nẵng: 20 cán bộ, lãnh đạo xin nghỉ việc trước tuổi

Các đơn vị nơi các lãnh đạo xin nghỉ đã có phương án về nhân sự nên không ảnh hưởng nhiều đến công việc. 

“Những người xin nghỉ việc khi không đủ tuổi tái cử sẽ được hưởng chính sách chung áp dụng trên cả nước. Riêng ở Đà Nẵng, HĐND thành phố đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ cho những người tự nguyện nghỉ việc, với mức cao nhất là 200 triệu đồng/người. Việc hỗ trợ sẽ tuỳ thuộc chức vụ cụ thể của từng người xin nghỉ, thời gian công tác của người đó từ khi được chấp thuận nghỉ việc đến thời điểm nghỉ hưu. Trường hợp được hỗ trợ nhiều nhất những năm trở lại đây là 180 triệu đồng/người", ông Đồng thông tin.

Tại  kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (ngày 12/7/2018) đã thông qua nghị quyết về Chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, lãnh đạo tự nguyện nghỉ công tác để bố trí cán bộ trẻ. Chính sách được áp dụng với đối tượng là nam 55 tuổi và nữ 50 tuổi. Cán bộ xin thôi việc sẽ được hưởng chế độ chung theo quy định tại nghị định số 46 của Chính phủ. Bên cạnh đó còn có chế độ, chính sách hỗ trợ theo chức danh đang giữ, số tiền hỗ trợ thêm từ 100 - 200 triệu đồng, kinh phí từ nguồn ngân sách thành phố.

Vào tháng 10/2019, Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết thành phố đã giải quyết cho 24 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức lớn tuổi nghỉ việc trước độ tuổi nghỉ hưu.

Thanh Mai

Một cán bộ điều tra bị truy tố về tội chiếm đoạt tang vật vụ án

Một cán bộ điều tra bị truy tố về tội chiếm đoạt tang vật vụ án

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Hoàng Hoa Vinh về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.